Sau khi giới thiệu với toàn thế giới các phiên bản chạy xăng và diesel của mẫu Outlander hoàn toàn mới tại triển lãm ôtô Geneva diễn ra hồi tháng Ba vừa qua, hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản lại vừa tuyên bố hãng này sẽ giới thiệu phiên bản Plug-in Hybrid EV của mẫu crossover này tại triển lãm ôtô Paris diễn ra trong tháng Chín này.
Mẫu Outlander Plug-in Hybrid EV (PHEV) sẽ dùng chung khung gầm với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong (ICE) của mẫu Outlander sắp được giới thiệu. Mitsubishi tiết lộ Outlander sẽ là mẫu xe chủ lực đầu tiên được thiết kế có thể sử dụng động cơ ICE hoặc PHEV.
Động cơ của mẫu Outlander PHEV, từng được trang bị cho mẫu PX-MiEV concept tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2011, là sự kết hợp giữa một motor điện ở phía trước, một motor điện ở phía sau và một động cơ xăng 2.0 lắp ở phía trước. Hệ thống động cơ này tạo ra ba trạng thái lái riêng rẽ có tên là Pure, Series và Parallel.
Ở trạng thái Pure, xe sử dụng các motor điện ở phía trước, sau và nguồn điện lấy từ pin trong khi ở trạng thái Series, hai motor điện sẽ được động cơ xăng hỗ trợ và động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện. Cuối cùng là ở trạng thái Parallel, động cơ xăng được hai motor điện hỗ trợ.
Mitsubishi cho hay hệ thống Plug-in Hybrid này sẽ cho phép xe đi được quãng đường dài tới 800 km và có lượng khí thải CO2 dưới 50 g/km.
Các phiên bản sử dụng động cơ xăng và diesel của mẫu Outlander mới này sẽ được bán ở Nga vào mùa hè này, sau đó là ở thị trường châu Âu vào mùa thu và phần còn lại của thế giới trong những tháng sắp tới trong khi mẫu PHEV sẽ bán ở châu Âu trong năm 2013.
Mitsubishi hiện chưa cung cấp thêm thông tin về mẫu Outlander mới ở thị trường Bắc Mỹ./.
Mẫu Outlander Plug-in Hybrid EV (PHEV) sẽ dùng chung khung gầm với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong (ICE) của mẫu Outlander sắp được giới thiệu. Mitsubishi tiết lộ Outlander sẽ là mẫu xe chủ lực đầu tiên được thiết kế có thể sử dụng động cơ ICE hoặc PHEV.
Động cơ của mẫu Outlander PHEV, từng được trang bị cho mẫu PX-MiEV concept tại triển lãm ôtô Tokyo năm 2011, là sự kết hợp giữa một motor điện ở phía trước, một motor điện ở phía sau và một động cơ xăng 2.0 lắp ở phía trước. Hệ thống động cơ này tạo ra ba trạng thái lái riêng rẽ có tên là Pure, Series và Parallel.
Ở trạng thái Pure, xe sử dụng các motor điện ở phía trước, sau và nguồn điện lấy từ pin trong khi ở trạng thái Series, hai motor điện sẽ được động cơ xăng hỗ trợ và động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện. Cuối cùng là ở trạng thái Parallel, động cơ xăng được hai motor điện hỗ trợ.
Mitsubishi cho hay hệ thống Plug-in Hybrid này sẽ cho phép xe đi được quãng đường dài tới 800 km và có lượng khí thải CO2 dưới 50 g/km.
Các phiên bản sử dụng động cơ xăng và diesel của mẫu Outlander mới này sẽ được bán ở Nga vào mùa hè này, sau đó là ở thị trường châu Âu vào mùa thu và phần còn lại của thế giới trong những tháng sắp tới trong khi mẫu PHEV sẽ bán ở châu Âu trong năm 2013.
Mitsubishi hiện chưa cung cấp thêm thông tin về mẫu Outlander mới ở thị trường Bắc Mỹ./.
Huy Bình (Vietnam+)