Microsoft ra mắt Xbox với phần sáu của loạt game “Halo” đình đám

Theo kế hoạch, phần sáu của dòng game có tên "Halo Infinite" sẽ ra mắt vào ngày 8/12 tới, khi Microsoft kỷ niệm dấu mốc 20 năm của loạt game khoa học viễn tưởng đình đám này.
Theo kế hoạch, phần sáu của dòng game có tên "Halo Infinite" sẽ ra mắt vào thứ Tư tuần này. (Nguồn: xbox.com)

Người hâm mộ trong tuần này sẽ được chính thức sở hữu phần mới nhất của dòng game "Halo," khi Microsoft đánh dấu 20 năm dòng game này giúp máy chơi điện tử Xbox của họ ghi dấu ấn trên thị trường.

Theo kế hoạch, phần sáu của dòng game có tên "Halo Infinite" sẽ ra mắt vào thứ Tư tuần này (ngày 8/12 theo giờ địa phương). Trước đó, để kỷ niệm dấu mốc 20 năm của loạt game khoa học viễn tưởng đình đám này, Microsoft và nhà phát triển 343 Industries đã phát hành phiên bản "beta" miễn phí cho người chơi thử nghiệm.

Trong vòng một giờ kể từ khi ra mắt vào ngày 15/11, khoảng 100.000 người đã đăng nhập để thử nghiệm trò chơi thông qua nền tảng trực tuyến Steam.

Người dùng đánh giá khá tích cực về bản beta này, coi đây một bất ngờ thú vị đối với một tựa game vốn bị trì hoãn phát hành hơn một năm do những phức tạp liên quan đến đại dịch COVID-19.

Lấy bối cảnh trong một tương lai nơi con người đã định cư trên nhiều hành tinh khác, tựa game "Halo: Combat Evolved" ra mắt vào tháng 11/2001 với tư cách là trò chơi đầu tay cho máy Xbox hoàn toàn mới của Microsoft.

[Goonies tiến ra quốc tế với App toys thương hiệu game hóa thế hệ mới]

Loạt game nhanh chóng trở thành thứ được gọi là "ứng dụng chủ lực" (killer app) giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của Xbox, giữa lúc Microsoft tìm cách biến mình thành đối trọng với Nintendo và Sony của Nhật Bản trên thị trường máy chơi game “béo bở.”

Với doanh số ấn tượng 91 triệu bản - đã phát triển trành một thương hiệu nhượng quyền truyền thông, với một loạt phim, sách, truyện tranh và phim truyền hình ăn theo sự thành công của tựa game này.

Hai thập kỷ sau, Xbox vẫn là một cái tên chủ chốt trong ngành công nghiệp game - giờ được cho là lớn hơn cả lĩnh vực điện ảnh. Công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence định giá thị trường game toàn cầu ở mức 173,7 tỷ USD vào năm 2020.

Microsoft đang tìm cách biến mình thành đối trọng với Nintendo và Sony của Nhật Bản trên thị trường máy chơi game. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dù vậy, tới hiện tại doanh số Xbox vẫn thua xa những “người khổng lồ” của Nhật Bản. Theo các ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Ampere, có khoảng 6,7 triệu máy Xbox được bán ra tính tới năm 2021, thấp hơn nhiều so với gần 90 triệu máy Switch của Nintendo và 12,8 triệu máy PlayStation 5 của Sony.

Tuy nhiên, Microsoft cho hay các phiên bản mới nhất của Xbox, gồm Series X và S là những phiên bản bán chạy nhất trong lịch sử của công ty./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục