Vừa qua, Giám đốc marketing (CMO) Yusuf Mehdi của khối Giải trí tương tác thuộc Microsoft đã thông báo thành tích kinh doanh của họ, với lượng tiêu thụ 67 triệu bộ Xbox 360 kể từ khi sản phẩm này ra mắt hồi năm 2005, mang về lượng doanh thu hơn 56 tỷ USD.
Bên cạnh đó, loại phụ kiện cảm biến chuyển động Kinect đã bán được 19 triệu đơn vị sản phẩm, trong khi dịch vụ Xbox Live của Microsoft hiện giờ đã thu hút được 40 triệu thành viên.
Ngoài ra, CMO Mehdi còn tiết lộ thêm rằng người dùng Xbox hiện đang ngày càng đầu tư nhiều thời gian hơn để giải trí với thiết bị này, thể hiện qua lượng sử dụng trung bình tới 84 tiếng mỗi tháng.
Với những thành tích kể trên, Microsoft đang nắm giữ đến 47% thị phần trên thị trường thiết bị game thế hệ hiện tại.
Tuy nhiên, theo CMO Mehdi thì dù lượng tiêu thụ Xbox tiếp tục tăng lên so với cùng kỳ năm trước, Microsoft vẫn nhận thấy một thực tế là tỷ lệ tăng trưởng này có dấu hiệu tăng chậm dần./.
Bên cạnh đó, loại phụ kiện cảm biến chuyển động Kinect đã bán được 19 triệu đơn vị sản phẩm, trong khi dịch vụ Xbox Live của Microsoft hiện giờ đã thu hút được 40 triệu thành viên.
Ngoài ra, CMO Mehdi còn tiết lộ thêm rằng người dùng Xbox hiện đang ngày càng đầu tư nhiều thời gian hơn để giải trí với thiết bị này, thể hiện qua lượng sử dụng trung bình tới 84 tiếng mỗi tháng.
Với những thành tích kể trên, Microsoft đang nắm giữ đến 47% thị phần trên thị trường thiết bị game thế hệ hiện tại.
Tuy nhiên, theo CMO Mehdi thì dù lượng tiêu thụ Xbox tiếp tục tăng lên so với cùng kỳ năm trước, Microsoft vẫn nhận thấy một thực tế là tỷ lệ tăng trưởng này có dấu hiệu tăng chậm dần./.
Văn Hưng (Vietnam+)