Microsoft công bố kính thực tế ảo HoloLens 2, giá hơn 3.500 USD

Ngày 24/2, tại Barcelona (Tây Ban Nha), Microsoft đã ra mắt HoloLens 2, phiên bản nâng cấp của kính thực tế ảo hỗn hợp (AR), trong nỗ lực phát triển công nghệ hologram tại nơi làm việc.
Kính thực tế ảo hỗn hợp (AR) HoloLens 2. (Nguồn: Cnet)

Ngày 24/2, tại Barcelona (Tây Ban Nha), Microsoft đã ra mắt HoloLens 2, phiên bản nâng cấp của kính thực tế ảo hỗn hợp (AR), trong nỗ lực phát triển công nghệ hologram tại nơi làm việc.

HoloLens 2 sẽ có giá 3.500 USD - thấp hơn 1.500 USD giá thương mại của thiết bị HoloLens đầu tiên được Microsoft phát hành hơn bốn năm trước. Microsoft cũng cung cấp tùy chọn đăng ký thuê sản phẩm này với giá 125 USD mỗi tháng.

Mức giá thấp trên có thể khiến HoloLens 2 hấp dẫn hơn đối với khách hàng thương mại của Microsoft.

[Sáu xu hướng công nghệ ở CES 2019 sẽ làm thay đổi thế giới]

"Phương tiện mới này chỉ là khởi đầu của trải nghiệm những gì có thể khi bạn kết nối thế giới kỹ thuật số với thế giới thực tại, để biến đổi cách chúng ta làm việc, học và chơi," CEO Satya Nadella của Microsoft nói tại sự kiện ra mắt ở Barcleona.

Thực tế hỗn hợp, hoặc thực tế tăng cường, là một công nghệ phủ lên hình ảnh kỹ thuật số như hình ba chiều trên thế giới thực. Kính thực tế hỗn hợp không dây mới của Microsoft cũng bao gồm một trường nhìn mở rộng gấp đôi so với thiết bị trước đó.

Microsoft cũng cho biết phiên bản mới nhất thoải mái hơn gấp ba lần so với trước đây.

Các tính năng chính khác của HoloLens 2 bao gồm:

- Theo dõi mắt thời gian thực

- Nhìn xuyên thấu kính ba chiều

- Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 850

Việc ra mắt HoloLens 2 diễn ra trong bối cảnh tranh cãi về thỏa thuận trị giá 480 triệu USD của Microsoft để bán các bộ kính thực tế hỗn hợp của mình cho quân đội Mỹ. Vào thứ Sáu 22/2, một nhóm nhân viên của Microsoft đã viết một bức thư ngỏ tới CEO Satya Nadella và giám đốc pháp lý Brad Smith nói rằng họ từ chối tạo ra công nghệ được sử dụng cho "chiến tranh và áp bức."

Microsoft là một trong một số công ty đầu tư vào các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Hãng Oculus của Facebook đã phát hành kính Quest 399 USD vào mùa Thu năm ngoái, trong khi công ty khởi nghiệp Magic Leap đã phát triển kính 2.295 USD của riêng mình.

Mức giá cao là một lý do khiến công nghệ kính thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường đã không phổ biến./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục