MG ra mắt xe điện đầu tiên tới khách Việt, giá bán cao nhất 948 triệu đồng

Mẫu xe điện MG4 được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng 6 màu sắc ngoại thất, mức giá dao động 828-948 triệu đồng.

Hãng xe MG ra mắt mẫu ôtô điện MG4 đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hãng xe MG ra mắt mẫu ôtô điện MG4 đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 1/6, liên doanh Morris Garages-SAIC Motor (MG) chính thức giới thiệu mẫu xe MG4 EV tại Việt Nam với mức giá bán lẻ 828-948 triệu đồng cho 2 phiên bản phiên bản DEL và LUX.

Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của MG tại thị trường Việt đánh dấu bước tiến mới của hãng trong quá trình điện hóa dải sản phẩm.

MG4 từng được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2022 và ít nhiều đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ thiết kế lạ mắt.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.516 (mm), chiều dài cơ sở 2.705mm. MG4 mang phong cách của một chiếc hatchback kết hợp crossover cỡ B, tương tự VinFast VF 6 tại Việt Nam.

DSCF1320.jpg
Mẫu xe điện này thuộc phân khúc cỡ B, cùng bảng với VinFast VF6, e34 tại Việt Nam. (Ảnh nguồn: MG)

Ngoại hình xe gây ấn tượng ở phần đầu xe khi được thiết kế hầm hố với những gân dập trên nắp ca pô. Cụm đèn trước hình tam giác đặt tràn sang 2 bên, ngay dưới là khe gió phụ. Hốc gió cỡ nhỏ được đặt dưới cùng, trang trí bằng ốp dạng sọc. Các chi tiết ngoại thất toát lên dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ cho chiếc xe.

Nội thất bên trong của MG4 khá đơn giản, khác với vẻ hầm hố bên ngoài. Phiên bản thường được trang bị ghế bọc nỉ chỉnh tay, ghế chỉnh điện có sưởi và bọc da chỉ xuất hiện ở phiên bản cao cấp. Xe có một số các tiện ích như: Màn hình giải trí trung tâm 10,25inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, vôlăng 2 chấu dạng D-cut cơ bản tích hợp các nút điều khiển vật lý…

mgnoithat.jpg
Hình ảnh nội thất của xe. (Ảnh nguồn: MG)

Về mặt vận hành, phiên bản tiêu chuẩn DEL được trang bị động cơ điện sản sinh công suất cực đại 168 mã lực và mômen xoắn 250 Nm cùng khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 7,7 giây. Pin của phiên bản này có dung lượng 51 kWh cho khả năng di chuyển dài nhất 350 km sau 1 lần sạc đầy.

Trong khi đó, phiên bản MG4 LUX có công suất vận hành 201 mã lực và mômen xoắn 250 Nm, khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 7,9 giây cùng hệ thống pin dung lượng 64 kWh, khả năng di chuyển tối đa 450 km.

Theo hãng xe, pin xe điện MG4 sử dụng công nghệ "Cell-To-Pack," giúp loại bỏ các môđun lớn và giảm đáng kể khối lượng bộ pin. Thiết kế pin mỏng với độ dày chỉ 110mm và cấu trúc cell ngang giúp tối ưu hóa không gian và tăng mật độ năng lượng. MG cũng cho biết xe điện này có thể thích hợp sạc pin tại nhà với bộ sạc kèm theo xe. Khả năng sạc cũng khá linh hoạt khi phù hợp với các hệ thống sạc công cộng tại Việt Nam hiện nay như Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche và VuPhong Energy…

Một số tính năng an toàn của xe có thể kể đến đó là hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, tự động điều chỉnh tốc độ và dừng/đi khi cần thiết, cảnh báo khi xe lệch khỏi làn đường, đèn pha tự động thích ứng, theo dõi tình trạng lái xe và tự động áp dụng lực phanh để duy trì sự ổn định của xe…

Với giá bán cao nhất gần ngưỡng 1 tỷ đồng, MG4 có giá cao hơn đối thủ cùng phân khúc là VinFast VF6 (675-765 triệu đồng) hay e34 (710-900 triệu đồng). Cùng với giá bán, hệ thống trạm sạc chưa phủ rộng và thương hiệu còn khá mới sẽ khiến hãng gặp ít nhiều trở ngại khi tiếp cận khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục