Hiệp hội công nghiệp xe hơi Mexico (AMIA) cho biết trong tháng 1/2013, Mexico đã vượt Nhật Bản trở thành nhà cung cấp xe hơi số 1 cho thị trường Mỹ, sau khi xuất khẩu sang quốc gia láng giềng gần 130.000 xe các loại, cao hơn nhiều so với con số trên 111.290 chiếc của Nhật Bản, và chiếm tới 12,4% thị phần xe hơi loại nhẹ tại Mỹ.
Thống kê của AMIA, cho biết trong tháng đầu năm 2013, ngành công nghiệp xe hơi Mexico sản xuất trên 242.800 xe các loại, tăng hơn 40.100 chiếc so với cùng kỳ năm 2012, trong đó xuất khẩu 178.562 xe.
Như vậy sản lượng xe hơi của Mexico tăng 20% và xuất khẩu tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất từ trước tới nay.
Riêng đối với thị trường Mỹ, xuất khẩu xe hơi của Mexico tăng 31,5%, từ 98.040 xe trong tháng 1/2012 lên 128.960 xe trong tháng 1/2013, và số lượng xe xuất sang Mỹ chiếm tới 72,2% sản lượng xe xuất khẩu của nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh. Trong khi, lượng xe xuất sang châu Phi tăng 403%,sang châu Á tăng 227% và sang châu Âu tăng gần 29%.
AMIA cho rằng xuất khẩu xe hơi của Mexico sang khu vực Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề do Brazil và Argentina, hai thị trường lớn ở khu vực áp dụng chế độ kim ngạch đối với xe hơi sản xuất tại Mexico, sau khi sản lượng xuất khẩu giảm tới 56% so với cùng kỳ năm 2012.
Bất chấp vấn đề trên, ngành công nghiệp sản xuất xe hơi tiếp tục là mũi nhọn của nền kinh tế Mexico./.
Thống kê của AMIA, cho biết trong tháng đầu năm 2013, ngành công nghiệp xe hơi Mexico sản xuất trên 242.800 xe các loại, tăng hơn 40.100 chiếc so với cùng kỳ năm 2012, trong đó xuất khẩu 178.562 xe.
Như vậy sản lượng xe hơi của Mexico tăng 20% và xuất khẩu tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất từ trước tới nay.
Riêng đối với thị trường Mỹ, xuất khẩu xe hơi của Mexico tăng 31,5%, từ 98.040 xe trong tháng 1/2012 lên 128.960 xe trong tháng 1/2013, và số lượng xe xuất sang Mỹ chiếm tới 72,2% sản lượng xe xuất khẩu của nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh. Trong khi, lượng xe xuất sang châu Phi tăng 403%,sang châu Á tăng 227% và sang châu Âu tăng gần 29%.
AMIA cho rằng xuất khẩu xe hơi của Mexico sang khu vực Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề do Brazil và Argentina, hai thị trường lớn ở khu vực áp dụng chế độ kim ngạch đối với xe hơi sản xuất tại Mexico, sau khi sản lượng xuất khẩu giảm tới 56% so với cùng kỳ năm 2012.
Bất chấp vấn đề trên, ngành công nghiệp sản xuất xe hơi tiếp tục là mũi nhọn của nền kinh tế Mexico./.
(TTXVN)