Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
Theo đó, 10 điểm đỗ xe được khảo sát, bố trí nằm trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga metro Nhổn-Ga Hà Nội để phục vụ người dân đi tàu gồm: Điểm đỗ xe Cầu Giấy (tại lòng đường cụt nút giao thông ngã ba Voi Phục, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe La Thành (đối diện tòa nhà V-Tower, phường Ngọc Khánh); điểm đỗ xe gầm cầu Mai Dịch (phường Mai Dịch); điểm đỗ xe đảo phân cách giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Điểm đỗ xe phố Khúc Thừa Dụ (đoạn từ phố Cầu Giấy đến ngõ 45 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ phố Trần Đăng Ninh đến phố Cầu Giấy, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe phố Trần Quý Kiên (đoạn từ phố Cầu Giấy đến đường KĐT Dịch Vọng, phường Dịch Vọng); điểm đỗ xe hè đường Cầu Giấy (dưới gầm cầu Đại học Giao thông Vận tải (phường Ngọc Khánh)...
Theo dự kiến của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn-Ga Hà Nội hoàn thành vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý nhà nước để bàn giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.
Vận hành thử 57 kịch bản đoạn trên cao đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đang được vận hành thử với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần để có những đánh giá về hệ thống, nhằm đảm bảo trước khi đưa vào khai thác.
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy dài 8,5km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy-Ga Hà Nội dài 4km.
Theo thiết kế, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách. Tần suất giờ cao điểm 7,5 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 8 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách).
Dự án có tổng mức đầu tư 32.910 tỷ đồng (khoảng 1.176 triệu Euro) từ nguồn vay ODA của Tổng cục Kho bạc của Chính phủ Pháp; Ngân hàng Đầu tư châu Âu, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á và 218 triệu Euro vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội./.