Ngày 11/7, một giám đốc của công ty truyền thông xã hội Meta Platforms cho biết công ty sở hữu Facebook và Instagram này có kế hoạch gắn nhãn các tài khoản truyền thông liên kết với chính phủ trên nền tảng Threads mới.
Phát biểu trước Thượng viện Australia, ông Josh Machin, người đứng đầu bộ phận chính sách công của Meta tại Australia nêu rõ các lĩnh vực như dán nhãn cho phương tiện truyền thông nhà nước được cho là đem lại nhiều giá trị và Meta mong muốn nhanh chóng phát triển.
Trước đó, Twitter đã xóa các nhãn dán khỏi các tài khoản liên kết với chính phủ kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty vào năm 2022, dẫn tới nhiều ý kiến phàn nàn về việc người dùng giảm khả năng nhận biết các phương tiện truyền thông chính thống.
[Ứng dụng Threads cán mốc 100 triệu lượt đăng ký chỉ trong 5 ngày]
Cùng ngày 11/7, trang Axios dẫn một nguồn thạo tin cho biết ứng dụng Instagram có kế hoạch tích hợp các công cụ tạo nội dung thương hiệu vào Threads.
Nhưng công cụ này sẽ giúp các nhà tiếp thị hợp tác với những người có ảnh hưởng dựa trên quan hệ đối tác trả phí trên nền tảng truyền thông xã hội này trong khi quảng cáo không có sẵn.
Thông tin trên được đưa ra gần một tuần sau khi Meta ra mắt Threads, nền tảng được nhiều người coi là tương tự như trang Twitter.
Ngày 10/7, Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg thông báo ứng dụng Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ sau 5 ngày trình làng, "vượt mặt" ChatGPT của OpenAI trở thành nền tảng trực tuyến cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.
Threads là ứng dụng độc lập nhưng có thể được đăng nhập qua liên kết với Instagram, được xem là có lợi thế tăng lượng người dùng ứng dụng do Instagram có đến 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng./.