Mercedes-Benz đang áp dụng các biện pháp khuyến khích người mua đối với mẫu xe A class mới tại Đức trong một nỗ lực nhằm lôi kéo khách hàng khỏi các đối thủ BMW và Audi.
Các nguồn tin đại lý nói với chuyên trang xe hơi Đức Automobilwoche rằng Mercedes sẽ tung ra một gói khuyến khích ban đầu giảm giá 535 euro cho cá nhân mua xe và gói khuyến khích tiếp theo giảm giá 445 euro đối với tập thể mua xe.
Các nhà sản xuất xe hơi cho thị trường đại chúng vẫn thường đưa ra các biện pháp khuyến khích người mua đối với những mẫu xe mới của họ song một động thái như trên là điều bất thường đối với một hãng chế tạo xe hơi hạng sang.
Theo kế hoạch, chiếc compact A class cao cấp mới này sẽ xuất hiện tại các showroom ở châu Âu trong tháng 9 này và sẽ được tung ra ở Trung Quốc vào năm sau trong khi sẽ cập bờ nước Mỹ từ năm 2014.
Bộ phận kinh doanh của Mercedes tại Đức nhấn mạnh mẫu A class mới sẽ được sử dụng để thu hút các khách hàng của dòng BMW 1 series, Audi A3 và cả những người mua tiềm năng của mẫu VW Golf mới sẽ được tung ra vào tháng 11 tới.
A class đã mang một dáng vẻ thể thao hơn so với thiết kế kiểu minivan của mẫu tiền nhiệm nhằm thu hút những người mua trẻ tuổi và đây sẽ là một mẫu xe chủ chốt của Mercedes trong nỗ lực giành lại ngôi vị quán quân về xe hơi hạng sang từ tay BMW cũng như chống lại sự cạnh tranh quyết liệu hơn từ Audi.
Mercedes đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu A class mới với giá bán khởi điểm 23.978 euro tại Đức, so với 21.900 euro của BMW 1 series và 22.500 euro của Audi A3.
Theo hãng nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, lượng xe A-class bán ra trong năm ngoái tại châu Âu giảm 17,6% xuống 87.920 chiếc, trong khi BMW 1 series giảm 8,9% xuống 106.923 chiếc, và Audi A3 giảm 17,7% xuống 137.253 chiếc./.
Các nguồn tin đại lý nói với chuyên trang xe hơi Đức Automobilwoche rằng Mercedes sẽ tung ra một gói khuyến khích ban đầu giảm giá 535 euro cho cá nhân mua xe và gói khuyến khích tiếp theo giảm giá 445 euro đối với tập thể mua xe.
Các nhà sản xuất xe hơi cho thị trường đại chúng vẫn thường đưa ra các biện pháp khuyến khích người mua đối với những mẫu xe mới của họ song một động thái như trên là điều bất thường đối với một hãng chế tạo xe hơi hạng sang.
Theo kế hoạch, chiếc compact A class cao cấp mới này sẽ xuất hiện tại các showroom ở châu Âu trong tháng 9 này và sẽ được tung ra ở Trung Quốc vào năm sau trong khi sẽ cập bờ nước Mỹ từ năm 2014.
Bộ phận kinh doanh của Mercedes tại Đức nhấn mạnh mẫu A class mới sẽ được sử dụng để thu hút các khách hàng của dòng BMW 1 series, Audi A3 và cả những người mua tiềm năng của mẫu VW Golf mới sẽ được tung ra vào tháng 11 tới.
A class đã mang một dáng vẻ thể thao hơn so với thiết kế kiểu minivan của mẫu tiền nhiệm nhằm thu hút những người mua trẻ tuổi và đây sẽ là một mẫu xe chủ chốt của Mercedes trong nỗ lực giành lại ngôi vị quán quân về xe hơi hạng sang từ tay BMW cũng như chống lại sự cạnh tranh quyết liệu hơn từ Audi.
Mercedes đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu A class mới với giá bán khởi điểm 23.978 euro tại Đức, so với 21.900 euro của BMW 1 series và 22.500 euro của Audi A3.
Theo hãng nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, lượng xe A-class bán ra trong năm ngoái tại châu Âu giảm 17,6% xuống 87.920 chiếc, trong khi BMW 1 series giảm 8,9% xuống 106.923 chiếc, và Audi A3 giảm 17,7% xuống 137.253 chiếc./.
Huy Lê (Vietnam+)