Nhiều hãng đã phá vỡ nguyên tắc sản xuất xe truyền thống vốn đã trở nên thân thuộc nhằm thúc đẩy lợi nhuận và duy trì sự tăng trưởng vững chắc trong tương lai. Một trong những hãng xe đó chính là hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes-Benz.
Dù từng thất bại với mẫu A-Class thế hệ đầu tiên, song có thể nói mẫu xe này rất an toàn trong thời đại của nó. Đến mẫu A-Class thế hệ thứ hai cải tiến hơn thì phải mất tám năm Mercedes-Benz mới biết mọi người muốn điều gì.
Còn mẫu xe thế hệ thứ ba, được giới thiệu hồi năm ngoái, lại dành riêng cho người mua xe trẻ tuổi, những người cho rằng họ khó có thể mua nổi một thương hiệu xe hạng sang.
Và giờ đây, thương hiệu xe có hình ngôi sao ba cánh này lại tuyên bố các mẫu xe trang bị hệ thống truyền động bánh trước (hiện là mẫu A-Class, B-Class và CLA) sẽ là động lực tăng trưởng nhiều hơn và đưa hãng xe này trở lại vị trí hàng đầu trong phân khúc xe hạng sang.
Phát biểu với Bloomberg News, quan chức điều hành cấp cao của Daimler, là công ty mẹ của Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche cho hay: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao sự biến động của các thị trường.”
Các thị trường mà ông Zetsche muốn nói đến ở đây là châu Âu, nơi mà Mercedes-Benz không đặt mức kỳ vọng cao nhất.
Thị trường Mỹ và Trung Quốc mới chính là những thị trường chủ chốt mà mẫu xe cao cấp trang bị hệ thống truyền động bốn bánh dành cho đối tượng khách hàng dưới 40 tuổi của Mercedes-Benz nhắm vào.
Hãng xe có trụ sở ở Stuttgart trên từng là hãng sản xuất và kinh doanh xe hạng sang lớn nhất thế giới (tính theo doanh số) cho tới năm 2005, là thời điểm hãng này bị hãng sản xuất xe hơi BMW vượt qua.
Trong năm 2011, Mercedes-Benz đã bị thương hiệu Audi vượt qua và phải đứng ở vị trí thứ ba. Hãng xe này tuyên bố họ sẽ trở lại vị trí dẫn đầu, nhưng năm 2013 có lẽ vẫn chưa phải là năm để họ quay lại vị trí này./.
Dù từng thất bại với mẫu A-Class thế hệ đầu tiên, song có thể nói mẫu xe này rất an toàn trong thời đại của nó. Đến mẫu A-Class thế hệ thứ hai cải tiến hơn thì phải mất tám năm Mercedes-Benz mới biết mọi người muốn điều gì.
Còn mẫu xe thế hệ thứ ba, được giới thiệu hồi năm ngoái, lại dành riêng cho người mua xe trẻ tuổi, những người cho rằng họ khó có thể mua nổi một thương hiệu xe hạng sang.
Và giờ đây, thương hiệu xe có hình ngôi sao ba cánh này lại tuyên bố các mẫu xe trang bị hệ thống truyền động bánh trước (hiện là mẫu A-Class, B-Class và CLA) sẽ là động lực tăng trưởng nhiều hơn và đưa hãng xe này trở lại vị trí hàng đầu trong phân khúc xe hạng sang.
Phát biểu với Bloomberg News, quan chức điều hành cấp cao của Daimler, là công ty mẹ của Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche cho hay: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao sự biến động của các thị trường.”
Các thị trường mà ông Zetsche muốn nói đến ở đây là châu Âu, nơi mà Mercedes-Benz không đặt mức kỳ vọng cao nhất.
Thị trường Mỹ và Trung Quốc mới chính là những thị trường chủ chốt mà mẫu xe cao cấp trang bị hệ thống truyền động bốn bánh dành cho đối tượng khách hàng dưới 40 tuổi của Mercedes-Benz nhắm vào.
Hãng xe có trụ sở ở Stuttgart trên từng là hãng sản xuất và kinh doanh xe hạng sang lớn nhất thế giới (tính theo doanh số) cho tới năm 2005, là thời điểm hãng này bị hãng sản xuất xe hơi BMW vượt qua.
Trong năm 2011, Mercedes-Benz đã bị thương hiệu Audi vượt qua và phải đứng ở vị trí thứ ba. Hãng xe này tuyên bố họ sẽ trở lại vị trí dẫn đầu, nhưng năm 2013 có lẽ vẫn chưa phải là năm để họ quay lại vị trí này./.
Huy Bình (Vietnam+)