Theo kết quả khảo sát về sự hài lòng của khách hàng mới được Hãng nghiên cứu Pied Piper có trụ sở tại Monterey, California, Mỹ, các đại lý xe Mercedes-Benz vẫn giữ vị trí quán quân năm thứ ba liên tiếp tại thị trường tiêu thụ ôtô hàng đầu thế giới này.
Bám sát Mercedes-Benz- một thương hiệu nổi tiếng của Daimler AG, là Jaguar - một tên tuổi lớn của Tata Motors và Lexus - dòng xe hạng sang của Toyota Motor Corp.
Trong khi các thương hiệu xe của hai đại gia Nhật Mitsubishi Motors Corp và Suzuki Motor Corp lại đứng chót bảng xếp hạng của Pied Piper.
Thương hiệu Lincoln của Ford Motor Co giữ vị trí tồi tệ nhất trong nhóm các thương hiệu cao cấp tại thị trường Mỹ, bị giảm xuống dưới mức điểm trung bình của ngành này.
Kết quả cho thấy Ford cũng bị giảm xuống dưới mức trung bình.
Năm nay, Mercedes-Benz luôn đua sát với BMW để vượt qua Lexus trở thành thương hiệu hạng sang bán chạy nhất trên thị trường Mỹ.
Lexus bị giảm mạnh doanh số bán xe do trận động đất kèm sóng thần tại Nhật Bản tháng 3 vừa qua làm gián đoạn sản xuất.
Pied Piper đã thuê người đóng giả khách hàng mua xe tới các đại lý bán ôtô để điều tra thái độ phục vụ của nhân viên từ khâu giới thiệu xe, thuyết phục khách cho tới khi bán được xe.
Kết quả cho thấy các hãng bán được càng ít xe tính theo từng đại lý càng nhận được điểm thấp.
Ông Fran O'Hagen, Giám đốc điều hành của Pied Piper, cho biết việc các đại lý bán xe cắt giảm mạnh nhân viên đã ảnh hưởng rất lớn tới dịch vụ khách hàng, làm giảm sự hài lòng của họ, nhất là khi doanh số bán xe tăng trở lại./.
Bám sát Mercedes-Benz- một thương hiệu nổi tiếng của Daimler AG, là Jaguar - một tên tuổi lớn của Tata Motors và Lexus - dòng xe hạng sang của Toyota Motor Corp.
Trong khi các thương hiệu xe của hai đại gia Nhật Mitsubishi Motors Corp và Suzuki Motor Corp lại đứng chót bảng xếp hạng của Pied Piper.
Thương hiệu Lincoln của Ford Motor Co giữ vị trí tồi tệ nhất trong nhóm các thương hiệu cao cấp tại thị trường Mỹ, bị giảm xuống dưới mức điểm trung bình của ngành này.
Kết quả cho thấy Ford cũng bị giảm xuống dưới mức trung bình.
Năm nay, Mercedes-Benz luôn đua sát với BMW để vượt qua Lexus trở thành thương hiệu hạng sang bán chạy nhất trên thị trường Mỹ.
Lexus bị giảm mạnh doanh số bán xe do trận động đất kèm sóng thần tại Nhật Bản tháng 3 vừa qua làm gián đoạn sản xuất.
Pied Piper đã thuê người đóng giả khách hàng mua xe tới các đại lý bán ôtô để điều tra thái độ phục vụ của nhân viên từ khâu giới thiệu xe, thuyết phục khách cho tới khi bán được xe.
Kết quả cho thấy các hãng bán được càng ít xe tính theo từng đại lý càng nhận được điểm thấp.
Ông Fran O'Hagen, Giám đốc điều hành của Pied Piper, cho biết việc các đại lý bán xe cắt giảm mạnh nhân viên đã ảnh hưởng rất lớn tới dịch vụ khách hàng, làm giảm sự hài lòng của họ, nhất là khi doanh số bán xe tăng trở lại./.
Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)