Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam

Theo Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market Việt Nam, trong năm 2019, đơn vị này tăng sản lượng nhập khẩu nông sản của Việt Nam lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.
Mega Market muốn nhập khẩu gấp đôi lượng hàng hóa từ Việt Nam ảnh 1Năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+

Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam mong muốn tăng sản lượng lên gấp đôi cả quy mô lẫn xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Thông tin trên được ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn MM Mega Market Việt Nam diễn ra sáng 8/8, tại Hà Nội.

[Các ‘ông lớn’ FDI tiếp tục rót vốn vào ngành bán lẻ của Việt Nam]

Theo đó, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Riêng năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng nhập khẩu nông sản lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.

Mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. Hiện, công ty đã ký hợp đồng với nông dân để cung cấp cho chuỗi cung ứng tại Việt Nam, đơn cử như trạm trung chuyển rau ở Đà Lạt, trái cây...

Ngoài ra, MM Mega Market Việt Nam cũng hướng xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như thanh long, khoai lang giống Nhật, ớt chuông vào các thị trường mới (ngoài thị trường Thái Lan), cũng như ký hợp đồng với các hộ nông dân Đồng Nai để mua thịt heo.

“Các sản phẩm đòi hỏi chất lượng và an toàn nhất nên công ty làm rất chặt chẽ với nông dân để đảm bảo đúng quy trình, tiến tới xuất khẩu nhiều hơn nữa,” Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam nói.

- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói về việc hợp tác với MM Mega Market:

Về phía Bộ Công Thương, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống của Công ty tại Việt Nam và hướng tới xuất khẩu.

Cụ thể, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp và nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm, bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,…) để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty mẹ, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp vànhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Việc hợp tác này là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục