McLaren Automotive, chi nhánh sản xuất xe của tập đoàn McLaren, hứa hẹn có mộtnăm làm ăn bùng nổ trước khi thương hiệu này mở rộng sang thị trường châu Á vàphân khúc thị trường xe có khối lượng lớn hơn.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, quan chức điều hành cấpcao của McLaren, Mike Flewitt cho hay: “Chúng tôi đang trên đường gặt hái nhữngkết quả khả quan hơn trong năm nay.”
Thương hiệu xe hơi có trụ sở ở Anh trên đã có mức tăng trưởng doanh số gấpbốn lần trong năm ngoái và đang đặt kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc khi trôngđợi thị trường này tới năm 2015 sẽ giúp McLaren đạt mức doanh số 4.000 chiếc mỗinăm.
Sự tăng trưởng thêm này là còn nhờ các mẫu xe mới trong bối cảnh McLarenđặt mục tiêu giới thiệu hai mẫu xe mới mỗi năm từ năm 2016 trở đi.
Mike Flewitt cho biết: “Tôi dự kiến khoảng 1.500 chiếc xe trong năm nay vànăm tới. Sau khi có mẫu P13, tôi dự kiến doanh số khoảng 4.000 chiếc xe.” Ôngcho biết thêm mẫu P13 sẽ có giá bằng 2/3 mẫu 12C, xấp xỉ 110.000 bảng (131.570euro).
Khi được hỏi liệu McLaren có bất kỳ kế hoạch sản xuất mẫu xe SUV nào haykhông, giống như Bentley và Jaguar, ông Flewitt trả lời giờ chưa phải là lúc xemxét điều đó. Ông nói: “McLaren muốn mọi người hiểu thương hiệu của chúng tôi vìthế, chúng tôi cần nhất quán với những gì mình sản xuất."
McLaren tiến vào thị trường Trung Quốc trong tháng này với ba đại lý và dựkiến thị trường này sẽ chiếm tới 10% tổng doanh số xe của thương hiệu trong nămtới, tức là khoảng 150 chiếc.
Vị quan chức điều hành trên cho hay doanh số xe sang toàn cầu đang chuyểnhướng sang châu Á và châu Âu sẽ không có mức tăng trưởng ít nhất là cho tới năm2019.
Ông Flewitt tiết lộ: “Tôi không ngạc nhiên nếu doanh số xe bán ra ở châu Áchiếm tới hơn 1/3 doanh số xe của chúng tôi.” Ông còn cho hay mức doanh số trongthời gian trung hạn mà ông kỳ vọng sẽ lần lượt là 40%, 20%, 40% ở các thị trườngBắc Mỹ, châu Âu và châu Á./.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, quan chức điều hành cấpcao của McLaren, Mike Flewitt cho hay: “Chúng tôi đang trên đường gặt hái nhữngkết quả khả quan hơn trong năm nay.”
Thương hiệu xe hơi có trụ sở ở Anh trên đã có mức tăng trưởng doanh số gấpbốn lần trong năm ngoái và đang đặt kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc khi trôngđợi thị trường này tới năm 2015 sẽ giúp McLaren đạt mức doanh số 4.000 chiếc mỗinăm.
Sự tăng trưởng thêm này là còn nhờ các mẫu xe mới trong bối cảnh McLarenđặt mục tiêu giới thiệu hai mẫu xe mới mỗi năm từ năm 2016 trở đi.
Mike Flewitt cho biết: “Tôi dự kiến khoảng 1.500 chiếc xe trong năm nay vànăm tới. Sau khi có mẫu P13, tôi dự kiến doanh số khoảng 4.000 chiếc xe.” Ôngcho biết thêm mẫu P13 sẽ có giá bằng 2/3 mẫu 12C, xấp xỉ 110.000 bảng (131.570euro).
Khi được hỏi liệu McLaren có bất kỳ kế hoạch sản xuất mẫu xe SUV nào haykhông, giống như Bentley và Jaguar, ông Flewitt trả lời giờ chưa phải là lúc xemxét điều đó. Ông nói: “McLaren muốn mọi người hiểu thương hiệu của chúng tôi vìthế, chúng tôi cần nhất quán với những gì mình sản xuất."
McLaren tiến vào thị trường Trung Quốc trong tháng này với ba đại lý và dựkiến thị trường này sẽ chiếm tới 10% tổng doanh số xe của thương hiệu trong nămtới, tức là khoảng 150 chiếc.
Vị quan chức điều hành trên cho hay doanh số xe sang toàn cầu đang chuyểnhướng sang châu Á và châu Âu sẽ không có mức tăng trưởng ít nhất là cho tới năm2019.
Ông Flewitt tiết lộ: “Tôi không ngạc nhiên nếu doanh số xe bán ra ở châu Áchiếm tới hơn 1/3 doanh số xe của chúng tôi.” Ông còn cho hay mức doanh số trongthời gian trung hạn mà ông kỳ vọng sẽ lần lượt là 40%, 20%, 40% ở các thị trườngBắc Mỹ, châu Âu và châu Á./.
Huy Bình (Vietnam+)