Mazda sẽ thu hồi hơn 200.000 xe Mazda3 và Mazda5 thuộc đời từ năm 2007-2009 do chúng bị mất trợ lái.
Vào đầu tháng trước, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã nhận được 33 đơn khiếu nại về lỗi trợ lực lái của xe Mazda3.
Những người lái chiếc xe này cho rằng việc mất lái khiến cho họ lâm vào tình thế nguy hiểm khi đã xảy ra ba vụ va chạm do vấn đề này.
Một quan chức điều hành của Mazda cho biết công ty này đã thông báo cho NHTSA về việc thu hồi này hồi tuần trước.
Người này giải thích rằng hệ thống trợ lái của những xe bị thu hồi có thể bị hỏng do các bộ cảm biến đặt tại bơm trợ lực tay lái bị bẩn vì rỉ sét từ các ống nối bơm trợ lực tay lái và thanh răng tay lái. Kết quả là, bơm trợ lực tay lái nhảy sang “tình trạng an toàn” và tự tắt. Rỉ sét được hình thành trong một số đường ống trong quá trình sản xuất khi những ống này được mạ và vệ sinh.
Các đại lý của Mazda sẽ thay thế miễn phí bơm trợ lực tay lái kết nối bơm với thanh răng tay lái của những xe bị thu hồi./.
Vào đầu tháng trước, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã nhận được 33 đơn khiếu nại về lỗi trợ lực lái của xe Mazda3.
Những người lái chiếc xe này cho rằng việc mất lái khiến cho họ lâm vào tình thế nguy hiểm khi đã xảy ra ba vụ va chạm do vấn đề này.
Một quan chức điều hành của Mazda cho biết công ty này đã thông báo cho NHTSA về việc thu hồi này hồi tuần trước.
Người này giải thích rằng hệ thống trợ lái của những xe bị thu hồi có thể bị hỏng do các bộ cảm biến đặt tại bơm trợ lực tay lái bị bẩn vì rỉ sét từ các ống nối bơm trợ lực tay lái và thanh răng tay lái. Kết quả là, bơm trợ lực tay lái nhảy sang “tình trạng an toàn” và tự tắt. Rỉ sét được hình thành trong một số đường ống trong quá trình sản xuất khi những ống này được mạ và vệ sinh.
Các đại lý của Mazda sẽ thay thế miễn phí bơm trợ lực tay lái kết nối bơm với thanh răng tay lái của những xe bị thu hồi./.
Huy Bình (Vietnam+)