Với việc giới thiệu mẫu CX-5 hoàn toàn mới ở thị trường Mỹ, Mazda đã phát đi tín hiệu "khai tử" một mẫu Mazda crossover khác là mẫu CX-7.
Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản đã chính thức khẳng định thông tin trên tại cuộc họp báo gần đây và cho biết thêm doanh số của mẫu CX-7 tại thị trường Mỹ đạt trung bình khoảng 2.600 chiếc xe/tháng tính đến tháng Hai vừa qua và tính đến cuối tháng này, hãng chỉ còn lại 6.100 chiếc.
Điều này đồng nghĩa mẫu Mazda chỉ số lượng xe CX-7 chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong chưa đầy ba tháng nữa.
Một trong những lý do chính giải thích tại sao Mazda lại rút mẫu CX-7 ra khỏi thị trường là vì hãng này không muốn người mua xe nhầm lẫn với mẫu crossover cùng kích cỡ tương tự tại các gian trưng bày.
Mẫu CX-7 được định vị là mẫu xe lớn hơn mẫu crossover compact trung bình như Honda CR-V và Toyota RAV-4 nhưng lại nhỏ hơn các mẫu xe cỡ trung như Jeep Grand Cherokee.
Và trong khi mẫu CX-5 có hình dáng bên ngoài nhỏ hơn nhưng không gian bên trong lại rộng hơn mẫu CX-7 thì nó lại được trang bị các động cơ SkyActive thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn của Mazda.
Phát biểu với Autonews, Phó chủ tịch điều hành các hoạt động của Mazda tại Mỹ Robert Davis cho hay: “Mẫu CX-7 được định vị nằm giữa mẫu CX-5 hiện nay và mẫu CX-9 và chỉ có mẫu duy nhất khác trong vị trí này là Nissan Murano.”
Davis nhấn mạnh rằng các đại lý của Mazda ban đầu đã phản đối kế hoạch của hãng muốn khai tử mẫu CX-7 nhưng sau khi nhìn thấy mẫu CX-5, họ đã thay đổi ý kiến.
Tuy nhiên, mẫu CX-7 trên sẽ tiếp tục được bán tại các thị trường bên ngoài nước Mỹ./.
Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản đã chính thức khẳng định thông tin trên tại cuộc họp báo gần đây và cho biết thêm doanh số của mẫu CX-7 tại thị trường Mỹ đạt trung bình khoảng 2.600 chiếc xe/tháng tính đến tháng Hai vừa qua và tính đến cuối tháng này, hãng chỉ còn lại 6.100 chiếc.
Điều này đồng nghĩa mẫu Mazda chỉ số lượng xe CX-7 chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong chưa đầy ba tháng nữa.
Một trong những lý do chính giải thích tại sao Mazda lại rút mẫu CX-7 ra khỏi thị trường là vì hãng này không muốn người mua xe nhầm lẫn với mẫu crossover cùng kích cỡ tương tự tại các gian trưng bày.
Mẫu CX-7 được định vị là mẫu xe lớn hơn mẫu crossover compact trung bình như Honda CR-V và Toyota RAV-4 nhưng lại nhỏ hơn các mẫu xe cỡ trung như Jeep Grand Cherokee.
Và trong khi mẫu CX-5 có hình dáng bên ngoài nhỏ hơn nhưng không gian bên trong lại rộng hơn mẫu CX-7 thì nó lại được trang bị các động cơ SkyActive thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn của Mazda.
Phát biểu với Autonews, Phó chủ tịch điều hành các hoạt động của Mazda tại Mỹ Robert Davis cho hay: “Mẫu CX-7 được định vị nằm giữa mẫu CX-5 hiện nay và mẫu CX-9 và chỉ có mẫu duy nhất khác trong vị trí này là Nissan Murano.”
Davis nhấn mạnh rằng các đại lý của Mazda ban đầu đã phản đối kế hoạch của hãng muốn khai tử mẫu CX-7 nhưng sau khi nhìn thấy mẫu CX-5, họ đã thay đổi ý kiến.
Tuy nhiên, mẫu CX-7 trên sẽ tiếp tục được bán tại các thị trường bên ngoài nước Mỹ./.
Huy Bình (Vietnam+)