Mazda CX-5 - một đối thủ nặng ký của xe Honda CR-V

Với thế mạnh về thiết kế, trang bị và động cơ hiện đại, CX-5 nhanh chóng tạo ra sự phá cách, làm thay đổi cách nhìn và thói quen sử dụng xe ôtô của người Việt.
(Nguồn: Vietnam+)

Sự tăng trưởng ngoạn mục của Mazda CX-5 trong năm 2013 đã làm nóng thị trường xe thể thao đa dụng tại Việt Nam. Với thế mạnh về thiết kế, trang bị và động cơ hiện đại, CX-5 nhanh chóng tạo ra sự phá cách và khác biệt, làm thay đổi cách nhìn và thói quen sử dụng xe ôtô của người Việt Nam vốn xưa nay "ăn chắc mặc bền."

Một trong những điếm đặc biệt tạo ấn tượng cho khách hàng là ngôn ngữ thiết kế KODO của CX-5 tạo dấu ấn thông qua cảm giác như đang chuyển động mặc dù xe vẫn đứng yên. Khách hàng còn được sở hữu cả sự sang trọng, tiện nghi của dòng sedan và sự đa dụng, thể thao của dòng xe SUV.

CX-5 còn sở hữu một động cơ hiện đại mà nhiều hãng xe khác mong muốn - động cơ SkyActiv với tỷ số nén vô địch 13:1 dành cho một động cơ xăng. Sở hữu dung tích 2,0 lít Skyactiv DOHC, 4 xilanh này sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 203Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Theo thông số công bố của Mazda Nhật Bản, mức tiêu hao nhiên liệu của xe CX-5 khoảng 6.4L/100km.

Bên cạnh tiện nghi hiện đại với ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, tay lái điều chỉnh 4 hướng, CX-5 ghi điểm với dàn hệ thống âm thanh 9 loa của Bose tinh tế, màn hình cảm ứng 5,8 inch đặt chính giữa bảng táplô đi kèm đầu đọc CD/MP3/Radio cùng cổng cắm AUX/USB. Các phím điều khiển màn hình đa thông tin tích hợp ngay trên vôlăng cùng hệ thống kết nối Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói Voice Control...

Về độ an toàn, CX-5 đã nhận được giải “Xe an toàn hàng đầu” do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (IIHS) bình chọn 2013. CX-5 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hai túi khí phía trước và bốn túi khí bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo.

Hệ thống đèn Bi-xenon với tính năng tự điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù phía trước, cánh chuồn tích hợp đèn phanh lắp trên cao, gạt mưa tự động, hệ thống rửa đèn trước tự động, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện và gập điện có tích hợp đèn báo rẽ.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V vẫn dẫn đầu dòng xe SUV 5 chỗ kể từ thời điểm ra mắt với tổng cộng gần 2.200 xe bán ra năm 2013. Nhưng năm 2013 cũng đã chứng kiến sự bứt phá của Mazda CX-5 với doanh số gần 1.250 chiếc và nhanh chóng trở thành đối thủ nặng ký của các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Năm 2014 hứa hẹn một cuộc đua song mã đầy thú vị giữa CR-V và CX-5 khi trong ba tháng đầu năm, CR-V có doanh số 672 chiếc, CX-5 cũng nỗ lực với mức trên 505 chiếc (chưa kể khá nhiều khách hàng đang chờ được giao xe). Đà tăng trưởng này giúp Vina Mazda tự tin với mục tiêu doanh số của CX-5 trong năm 2014 lên tới 3.000 chiếc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục