Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản vừa cho biết, hãng này đã nhất trí đàm phán với công ty Bermaz Motor Sdn. Bhd, một công ty của Malaysia đang chịu trách nhiệm giám sát hoạt động tiếp thị xe mang thương hiệu Mazda ở đất nước vùng Đông Nam Á này.
Hãng xe có trụ sở ở Hiroshima cho hay, theo dự án liên doanh trên, Mazda có kế hoạch bắt đầu lắp ráp mẫu xe thể thao đa dụng CX-5 tại Malaysia vào đầu năm tới với công suất mục tiêu là 3.000 chiếc/năm.
Mazda, hãng xe bắt đầu lắp ráp mẫu xe Mazda3 ở trong nước (mẫu xe có tên gọi là Axela ở Nhật Bản) từ tháng 1/2011, đã bán được 6.000 chiếc xe này trong tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.
Trong thông cáo báo chí, Chủ tịch Mazda Takashi Yamanouchi cho hay: “Malaysia là một trong những thị trường chiến lược của chúng tôi và chúng tôi hy vọng ở đây sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.”
Theo kế hoạch cải thiện kinh doanh trên của Mazda, hãng xe Nhật Bản này ấn định mục tiêu bán được 150.000 chiếc xe tại thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trong tài khóa 2015 kết thúc vào ngày 31/3/2016./.
Hãng xe có trụ sở ở Hiroshima cho hay, theo dự án liên doanh trên, Mazda có kế hoạch bắt đầu lắp ráp mẫu xe thể thao đa dụng CX-5 tại Malaysia vào đầu năm tới với công suất mục tiêu là 3.000 chiếc/năm.
Mazda, hãng xe bắt đầu lắp ráp mẫu xe Mazda3 ở trong nước (mẫu xe có tên gọi là Axela ở Nhật Bản) từ tháng 1/2011, đã bán được 6.000 chiếc xe này trong tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.
Trong thông cáo báo chí, Chủ tịch Mazda Takashi Yamanouchi cho hay: “Malaysia là một trong những thị trường chiến lược của chúng tôi và chúng tôi hy vọng ở đây sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.”
Theo kế hoạch cải thiện kinh doanh trên của Mazda, hãng xe Nhật Bản này ấn định mục tiêu bán được 150.000 chiếc xe tại thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trong tài khóa 2015 kết thúc vào ngày 31/3/2016./.
Huy Bình (Vietnam+)