Đại diện Cơ quan Quốc gia về an toàn giao thông vận tải Indonesia, ông Thomas Jamaluddin ngày 14/5 cho biết chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga đã bị rơi trong lúc cố gắng vượt qua một đám mây tích mưa ở độ cao 11.000 mét.
Núi Salak, khu vực mà những người cứu hộ phát hiện thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 xấu số, thuộc chuỗi núi có nguồn gốc hình thành từ núi lửa, với chiều cao 2.211 mét so với mực nước biển, thường là "bức thành" cản tụ những đám mây giông từ biển Java.
Trên vùng núi Salak thỉnh thoảng diễn ra những trận mưa nhiệt đới.
Ông Jamaluddin khẳng định phân tích cho thấy trong lúc chiếc máy bay Nga thực hiện chuyến bay thì khu vực núi Salak ở trong tình trạng thời tiết xấu và chiếc Sukhoi Superjet-100 có lẽ đã cố gắng vượt qua màn mây phía trước và do đó đã đề nghị giảm độ cao.
Cú va vào núi hôm 9/5 là nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn rơi máy bay thảm khốc, gây tử vong cho tất cả 45 người có mặt trên chiếc Sukhoi Superjet-100./.
Núi Salak, khu vực mà những người cứu hộ phát hiện thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 xấu số, thuộc chuỗi núi có nguồn gốc hình thành từ núi lửa, với chiều cao 2.211 mét so với mực nước biển, thường là "bức thành" cản tụ những đám mây giông từ biển Java.
Trên vùng núi Salak thỉnh thoảng diễn ra những trận mưa nhiệt đới.
Ông Jamaluddin khẳng định phân tích cho thấy trong lúc chiếc máy bay Nga thực hiện chuyến bay thì khu vực núi Salak ở trong tình trạng thời tiết xấu và chiếc Sukhoi Superjet-100 có lẽ đã cố gắng vượt qua màn mây phía trước và do đó đã đề nghị giảm độ cao.
Cú va vào núi hôm 9/5 là nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn rơi máy bay thảm khốc, gây tử vong cho tất cả 45 người có mặt trên chiếc Sukhoi Superjet-100./.
(TTXVN)