Đối với một mẫu xe xuất xứ từ một thương hiệu xe hơi được hiểu là “xe của mọi người” thì xem ra mức giá khởi điểm 98.515 bảng (169.000 USD) ở thị trường Anh xem ra hơi cao.
Hãy thử so sánh, với cùng khoản tiền ấy, bạn có thể tậu cho mình cả chiếc xe chạy điện thuần túy Nissan Leaf (16.490 bảng), Toyota Prius hybrid (21.995 bảng) và cả chiếc Porsche Caymann GTS (55.397 bảng) mà vẫn còn thừa tới 4.633 bảng.
Tuy nhiên, điều đặc biệt là mẫu xe XL1 trên chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế là 200 chiếc và được trang bị công nghệ rất tiên tiến.
Ít nhất, bạn sẽ tiết kiệm được nhiên liệu do mẫu XL1 này chỉ sử dụng có 0,9 lít dầu diesel cho quãng đường dài 100km và có lượng khí thải CO2 thật ấn tượng là 21 g/km.
Hệ thống động cơ hybrid của mẫu XL1 nói trên bao gồm một động cơ diesel 0.8 hai xylanh và một motor điện sử dụng pin lithium-ion nối với hộp số DSG ly hợp kép bảy cấp. Điều đáng chú ý nữa của mẫu xe hai chỗ này chính là phần trọng lượng nhẹ của nó, chỉ có 795 kg và các camera nhỏ thay thế cho gương ngoài để truyền hình ảnh vào một màn hình bên trong xe.
VW đã bóng gió đề cập đến việc sản xuất một phiên bản thể thao hơn của mẫu XL1, có thể có tên là XLR. Phiên bản này sẽ sử dụng động cơ hai xylanh của siêu xe máy Ducati 1199 Panigale./.