Phát biểu với các phóng viên ở Singapore, ông Muller-Otvos cho hay thươnghiệu xe của ông được nhiều người biết đến với các mẫu sedan và giờ đây, thươnghiệu này đang trong giai đoạn đầu thiết kế mẫu xe SUV đầu tiên cho giới siêugiàu.
Ông Muller-Otvos cho biết: “Tôi đã giao nhiệm vụ cho các nhà thiết kế làmtheo một số ý tưởng mà họ hình dung về mẫu xe của chúng tôi sẽ trông như thế nàotrong phân khúc thị trường này. Phân khúc này thật thú vị khi nó đang liên tụctăng trưởng ngay cả khi cả ngành ôtô đang lâm vào khủng hoảng.”
Giới báo chí có nhiều đồn đoán về ý tưởng sản xuất một mẫu xe SUV củaRolls Royce song ông Muller-Otvos khẳng định thương hiệu xe Anh do hãng sản xuấtxe hơi Đức BMW sở hữu này sẽ cân nhắc cẩn thận mọi thứ. Ông cho hay: “Hiện chưacó quyết định gì và chúng tôi không có gì phải vội vã.”
Bentley, đối thủ của Rolls Royce, hồi tháng 7 đã tuyên bố họ sẽ xúc tiếncác kế hoạch giới thiệu một mẫu xe SUV vào năm 2016.
Lamborghini, cũng giống như Bentley với tư cách là một chi nhánh của hãngsản xuất xe hơi Đức Volkswagen, cũng đang nhắm vào thị trường xe SUV cùng vớithương hiệu Maserati của Fiat.
Rolls Royce đã bán được 3.575 chiếc xe trong năm 2012, mức cao nhất tronglịch sử 108 năm của thương hiệu này. Tuy nhiên, vị cựu quan chức của BMW này chohay Rolls Royce sẽ tránh đi theo cách của “các thương hiệu xe sang sản xuất hàngloạt” khi họ chỉ tập trung vào khối lượng xe bán ra.
Ông Muller-Otvos tuyên bố: “Tôi cho rằng sự độc đáo còn có ý nghĩa nhiềuhơn về mặt khối lượng. Chúng tôi sẽ không vội vã lao vào khối lượng như kiểu10.000 hay 15.000 chiếc xe”./.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu