Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ sẽ tận dụng triển lãm ôtô Los Angeles (LA) diễn ra trong thời gian từ ngày 18-27/11 tới để giới thiệu mẫu Escape crossover 2013 hoàn toàn mới của mình.
Mẫu xe này, nằm trong chiến lược toàn cầu của Ford, sẽ thay thế cho mẫu Escape ở thị trường Bắc Mỹ và Kuga ở thị trường châu Âu.
Ngoài ra, mẫu xe này còn được lấy cảm hứng từ mẫu Vetrek concept đã được giới thiệu tại triển lãm ôtô Detroit diễn ra trong năm nay.
Mẫu Ford Escape đời 2013 trên có thông số kỹ thuật tuân thủ theo yêu cầu của thị trường Bắc Mỹ. Nó sẽ có ba phiên bản động cơ xăng bốn xylanh: hai động cơ cao áp EcoBoost là 1,6 và 2,0 lít cũng như một động cơ Ti-VCT 2,5 lít.
Phiên bản động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất là phiên bản động cơ EcoBoost 1,6 lít, dự kiến còn tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản Escape hybrid hiện nay khi mẫu hybrid này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 31 mpg khi chạy trên đường cao tốc.
Về mặt tốc độ, phiên bản động cơ EcoBoost 2,0 lít sẽ thay thế cho phiên bản động cơ V6 hiện nay, hứa hẹn sẽ vượt qua phiên bản V6 này cả về khía cạnh tốc độ lẫn hiệu suất.
Cũng giống như mẫu xe hiện nay, khách mua xe có thể lựa chọn phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bánh trước và phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh./.
Mẫu xe này, nằm trong chiến lược toàn cầu của Ford, sẽ thay thế cho mẫu Escape ở thị trường Bắc Mỹ và Kuga ở thị trường châu Âu.
Ngoài ra, mẫu xe này còn được lấy cảm hứng từ mẫu Vetrek concept đã được giới thiệu tại triển lãm ôtô Detroit diễn ra trong năm nay.
Mẫu Ford Escape đời 2013 trên có thông số kỹ thuật tuân thủ theo yêu cầu của thị trường Bắc Mỹ. Nó sẽ có ba phiên bản động cơ xăng bốn xylanh: hai động cơ cao áp EcoBoost là 1,6 và 2,0 lít cũng như một động cơ Ti-VCT 2,5 lít.
Phiên bản động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất là phiên bản động cơ EcoBoost 1,6 lít, dự kiến còn tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản Escape hybrid hiện nay khi mẫu hybrid này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 31 mpg khi chạy trên đường cao tốc.
Về mặt tốc độ, phiên bản động cơ EcoBoost 2,0 lít sẽ thay thế cho phiên bản động cơ V6 hiện nay, hứa hẹn sẽ vượt qua phiên bản V6 này cả về khía cạnh tốc độ lẫn hiệu suất.
Cũng giống như mẫu xe hiện nay, khách mua xe có thể lựa chọn phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bánh trước và phiên bản sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh./.
Huy Bình (Vietnam+)