Mẫu Focus ST. (Nguồn: digitaltrends.com)
Mẫu Focus ST mới mang tính toàn cầu của hãng sản xuất xe hơi Mỹ, Ford đã và đang có một năm đầu đầy thành công trên thị trường Mỹ và hãng xe này mới đây đã tiết lộ một số thông tin về các đối tượng khách hàng mua loại xe hot hatch này.
Cụ thể, tính đến hết tháng 10, doanh số xe Focus ST bán ra trên thị trường Mỹ kể từ khi nó được giới thiệu là 12.000 chiếc và lượng cầu đối với mẫu xe này chủ yếu vẫn là ở bang Detroit, Los Angeles, Houston và Orlando.
Điều thú vị là 65% số người mua Focus ST là khách hàng từng mua thương hiệu xe khác. Ford cho hay đây là tỷ lệ “chinh phục” cao nhất đối với một mẫu xe không phải hybrid trong số các mẫu xe tải và xe con của Ford.Điểm đáng chú ý là những người mua xe Focus ST không chỉ là những người hoàn toàn mới mà họ còn rất trẻ. 32% trong số họ dưới 35 tuổi so với mức 22% của những người mua xe không phải là mẫu Focus ST. Họ cũng giàu có hơn khi có mức lương trung bình hàng năm là 127.000 USD so với mức 67.000 USD của những người mua xe không phải là mẫu Focus ST.
Mẫu Focus ST cũng đóng vai trò là lực hút khách hàng đến với thương hiệu xe Ford do một số khách hàng đến các đại lý để xem mẫu xe này và cuối cùng là chọn mua mẫu xe khác, thường là mẫu Fusion sedan hoặc Escape SUV.
Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị, bán hàng và dịch vụ tại Mỹ của Ford John Felice cho hay: “Đây là một hiệu ứng tích cực đối với các mẫu xe khác mà chúng tôi hy vọng khi đầu tư vào thương hiệu ST.”
Mẫu Focus ST được trang bị động cơ xăng 2.0 EcoBoost tăng áp bốn xylanh có công suất 250 mã lực, mômen xoắn cực đại 360 Nm. Mẫu Focus ST sẽ có sẵn trên thị trường Mỹ ở dạng phiên bản hatchback năm cửa và sử dụng số sàn sáu cấp tiêu chuẩn./.
(Vietnam+)