"Mắt nhắm mắt mở" là một câu thường dùng để nói về trạng thái thiếu tỉnh táo, đôi khi là vì mệt mỏi ngay cả sau khi vừa ngủ dậy. Trong thời hiện đại với tốc độ phát triển vũ bão, nhiều người trẻ phấn đấu để đạt được các thành tựu trong cuộc sống cũng dễ dàng rơi vào tình trạng đó.
Lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân, nhóm bạn trẻ TeamX Hanoi đã cùng nhau thực hiện một triển lãm tương tác, lấy tên theo thành ngữ này. Triển lãm mang đến những từ khóa bằng tiếng Anh như "hustle culture" hay "văn hóa hối hả," ý chỉ phong cách làm việc nhiều hết sức có thể của một bộ phận người lao động, đặc biệt là người lao động trẻ; “fomo”- cảm giác sợ bị thua kém, bỏ lại phía sau; “burn out” - kiệt sức về mặt thể chất, tinh thần hoặc cả hai…
[“Hội chứng kiệt sức” - Căn bệnh mới của giới trẻ Hàn Quốc]
Triển lãm “Mắt nhắm mắt mở” có 4 khu vực, giúp người tham quan xác định rõ xem mình có thuộc văn hóa hối hả hay không, từ đó được xem và cảm nhận các câu chuyện của người từng trải, được đồng cảm, tạo cảm giác được lắng nghe-chia sẻ.
Cuối cùng, triển lãm kỳ vọng sẽ gửi đi những thông điệp tích cực giúp người tham quan trở lại cân bằng, tích cực và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống để tiếp tục phấn đấu, đạt được những mục tiêu mong muốn.
Triển lãm kéo dài trong ba ngày từ 8-10/9, được tổ chức tại không gian sáng tạo Stucolab (số 24 ngõ 575 Kim Mã, Hà Nội)./.