Người dân châu Á đang ngày càng chi tiêu nhiều cho các thiết bị điện tử gia dụng, doanh thu của các sản phẩm này đạt mức 8,94 tỷ USD trong năm nay, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong các sản phẩm được tiêu thụ nhiều thì tivi là mặt hàng bán chạy nhất tại châu Á, chiếm 80% doanh thu.
Công ty nghiên cứu thị trường GFK ngày 6/9 cho biết, các sản phẩm giải trí cao cấp như đầu DVD, máy ghi hình cũng nằm trong danh sách những sản phẩm được tiêu thụ mạnh.
Jasmine Lim, Giám đốc Tài chính khu vực châu Á của GFK nói: "Mức tăng 17% trong doanh thu các sản phẩm điện tử chủ yếu đến từ mặt hàng tivi, đặc biệt là tivi LCD, với mức tăng doanh thu là 40% và số lượng là 54%."
Báo cáo chi tiết của GFK cho thấy doanh thu bán các sản phẩm tivi LCD đã tăng từ 10% lên 60%, trong vòng 12 tháng gần đây người dân châu Á đã chi tiêu 5,3 tỷ USD cho mặt hàng này.
"Một mặt hàng cũng có tiềm năng phát triển mạnh đó là tivi 3D với sự nhập cuộc ngày càng nhiều của các hãng điện tử lớn, người tiêu cùng còn khá dè dặt song chắc chắn sẽ sớm đón nhận loại sản phẩm công nghệ mới này," bà Lim cho biết thêm./.
Trong các sản phẩm được tiêu thụ nhiều thì tivi là mặt hàng bán chạy nhất tại châu Á, chiếm 80% doanh thu.
Công ty nghiên cứu thị trường GFK ngày 6/9 cho biết, các sản phẩm giải trí cao cấp như đầu DVD, máy ghi hình cũng nằm trong danh sách những sản phẩm được tiêu thụ mạnh.
Jasmine Lim, Giám đốc Tài chính khu vực châu Á của GFK nói: "Mức tăng 17% trong doanh thu các sản phẩm điện tử chủ yếu đến từ mặt hàng tivi, đặc biệt là tivi LCD, với mức tăng doanh thu là 40% và số lượng là 54%."
Báo cáo chi tiết của GFK cho thấy doanh thu bán các sản phẩm tivi LCD đã tăng từ 10% lên 60%, trong vòng 12 tháng gần đây người dân châu Á đã chi tiêu 5,3 tỷ USD cho mặt hàng này.
"Một mặt hàng cũng có tiềm năng phát triển mạnh đó là tivi 3D với sự nhập cuộc ngày càng nhiều của các hãng điện tử lớn, người tiêu cùng còn khá dè dặt song chắc chắn sẽ sớm đón nhận loại sản phẩm công nghệ mới này," bà Lim cho biết thêm./.
Đại Hải (Vietnam+)