Masan mua lại 20% cổ phần của Công ty cổ phần Phúc Long

Trong vụ này, VinCommerce thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó 2 bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.
Masan mua lại 20% cổ phần của Công ty cổ phần Phúc Long ảnh 1Một điểm bán thử nghiệm mô hình Kiosk Phúc Long tại cửa hàng VinMart+ ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: MSN)

Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa - một công ty thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD - công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và càphê hàng đầu Việt Nam.

Trong thương vụ này, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Mô hình “Kiosk Phúc Long” trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Theo VinCommerce, hiện nay, tổng tiêu thụ trà và càphê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm.

Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và càphê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

[Vượt qua đại dịch COVID-19, Masan đạt doanh thu hơn 77.000 tỷ đồng]

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và càphê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage chia sẻ: “Tôi tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.”

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: “Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và càphê tươi ngon. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và càphê Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục