MAS bồi thường cho gia đình hành khách và phi hành đoàn MH370

Theo hãng tin Bernama, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đang thực hiện việc chi trả bồi thường đầy đủ cho thân nhân hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích MH370.

Theo hãng tin Bernama, hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đang thực hiện việc chi trả bồi thường đầy đủ cho thân nhân hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích MH370.

Giám đốc điều hành Ahmad Jauhari Yahya, ngày 7/3, cho biết sau Tuyên bố về vụ tai nạn, hãng hàng không Malaysia Airlines giờ đây có thể thực hiện việc bồi thường đầy đủ. Hãng sẽ cùng công ty bảo hiểm liên lạc với các gia đình và thảo luận về việc bồi thường.

Ngày 29/1 vừa qua, Chính phủ Malaysia tuyên bố vụ chuyến bay MH370 mất tích là một tai nạn theo quy định của hàng không quốc tế và tất cả 239 hành khách và phi hành đoàn đã được coi là đã thiệt mạng.

Ngay sau tuyên bố này, MAS đã thông báo tới tất cả thân nhân hành khách và phi hành đoàn về việc chi trả bồi thường đầy đủ. Họ có thể liên hệ với MAS bất cứ khi nào và MAS đã sẵn sàng tiến hành bồi thường.

"Khoản tiền này là để các gia đình có thể tiếp tục cuộc sống bình thường sau khi mất đi người thân của mình. Tôi biết đây là thời điểm khó khăn đối với tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ giúp họ một cách tốt nhất có thể, trong bất cứ điều gì hợp lý và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức", ông Ahmad Jauhari cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ phúc lợi cho thân nhân hành khách và phi hành đoàn là trọng tâm trong mọi hành động của MAS kể từ khi chiếc máy bay mất tích và sự hỗ trợ này sẽ tiếp tục kể cả sau kỷ niệm một năm sự biến mất của MH370.

Ngày 8/3/2014, chuyến bay MH370, chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay trên vùng Biển Đông, gần một giờ sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi 0 giờ 41 phút.

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER được dự kiến ​​sẽ đến Bắc Kinh vào 6 giờ 30 (giờ địa phương) cùng ngày. Trong số 227 hành khách có 153 người Trung Quốc và 38 người Malaysia.

Ngay sau sự cố, MAS đã thành lập Trung tâm Hỗ trợ Gia đình tại Kuala Lumpur và Bắc Kinh, liên lạc chặt chẽ với khoảng 1.000 thân nhân của hành khách và phi hành đoàn, cung cấp thông tin cập nhật 2 lần một ngày qua email, thường xuyên gọi điện thoại và họp báo hàng ngày trong những ngày đầu sau khi MH370 biến mất một cách bí ẩn.

MAS cũng đã chi trả tất cả các chi phí đi lại và ăn ở cho các thành viên gia đình ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur, tham gia vào lực lượng an ninh đặc biệt để bảo vệ sự an toàn và sự riêng tư của các gia đình, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 5.000 USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục