Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) ngày 28/11 cho biết, Bộ Tài chính vừa có công văn thông báo về việc lựa chọn Maritime Bank là ngân hàng phục vụ Dự án Đường cao tốc Bắc – Nam (đoạn Bến Lức – Long Thành).
Theo đó, Maritime Bank sẽ là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh đầu tiên được chỉ định làm Ngân hàng phục vụ cho dự án của Chính phủ do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được ký kết ngày 2/11/2011 tại Tokyo, Nhật Bản.
Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là một trong 16 tuyến cao tốc thuộc trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 và nằm trong “Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”. Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có vai trò quan trọng nối vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ, nơi có hoạt động kinh tế năng động và hiệu quả với lượng hàng hóa chuyên chở lớn nhất hiện nay.
Dự án Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sử dụng nguồn vốn hỗn hợp do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư. Công trình có tổng mức đầu tư lên tới 1,607 tỷ USD, được chia thành 2 hợp phần. Trong đó, hợp phần do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ là 636 triệu USD phục vụ xây dựng phần đường và cầu cạn toàn tuyến; JICA tài trợ 635 triệu USD xây 2 cầu lớn là cầu Bình Khánh (vượt sông Soài Rạp) và cầu Phước Khánh (vượt sông Lòng Tàu). Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, rà phá bom mìn, phần còn lại của thuế trong nước… trị giá 336 triệu USD được thực hiện bằng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam./.
Theo đó, Maritime Bank sẽ là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh đầu tiên được chỉ định làm Ngân hàng phục vụ cho dự án của Chính phủ do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được ký kết ngày 2/11/2011 tại Tokyo, Nhật Bản.
Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là một trong 16 tuyến cao tốc thuộc trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 và nằm trong “Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”. Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có vai trò quan trọng nối vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ, nơi có hoạt động kinh tế năng động và hiệu quả với lượng hàng hóa chuyên chở lớn nhất hiện nay.
Dự án Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sử dụng nguồn vốn hỗn hợp do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư. Công trình có tổng mức đầu tư lên tới 1,607 tỷ USD, được chia thành 2 hợp phần. Trong đó, hợp phần do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ là 636 triệu USD phục vụ xây dựng phần đường và cầu cạn toàn tuyến; JICA tài trợ 635 triệu USD xây 2 cầu lớn là cầu Bình Khánh (vượt sông Soài Rạp) và cầu Phước Khánh (vượt sông Lòng Tàu). Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, rà phá bom mìn, phần còn lại của thuế trong nước… trị giá 336 triệu USD được thực hiện bằng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam./.
Thúy Hà (Vietnam+)