UMW Toyota Motor Sdn Bhd (UMW Toyota), nhà phân phối độc quyền của Toyota và Lexus tại Malaysia, sẽ xem xét việc lắp ráp hoặc sản xuất phụ tùng cho các xe Toyota hybrid ở Malaysia nếu nhu cầu và số lượng dòng xe này tăng.
Ismet Suki, Chủ tịch UMW Toyota, cho biết Toyota đang theo dõi nhu cầu đối với xe năng sử dụng lượng hiệu quả, bao gồm các loại xe hybrid ở Malaysia. Khi thị trường được cải thiện và số lượng ở một con số hợp lý, thì hãng sẽ xem xét đến khả năng sản xuất các xe hybrid ở Malaysia. Hiện Toyota đang khám phá tất cả các khả năng nhưng chưa có kế hoạch chắc chắn được đưa ra.
Tại buổi ra mắt chiếc Prius cải tiến và Prius C, Ismet cho biết: “Các khả năng rất nhiều nhưng vào thời điểm này, chúng tôi đang theo dõi các xu hướng bán xe hybrid. Nếu cần thiết chúng tôi có thể là lắp ráp hoặc sản xuất các phụ tùng.”
Hiện nay, ôtô hybrid của Toyota được sản xuất tại Nhật Bản và Thái Lan. Tuy nhiên, Ismet tin rằng quyết định của Toyota sẽ phụ thuộc vào chính sách ưu đãi để thúc đẩy nhu cầu đối với các loại xe sử dụng năng lượng hiệu quả.
Ông cho rằng nếu chính sách ưu đãi và dòng xe hybrid ngày càng phổ biến ở Malaysia thì UMW Toyota cần thiết phải xem xét rất nghiêm túc khả năng sản xuất các xe hybrid ở nuwosc này.
Ông cũng lưu ý rằng chính phủ Malaysia đang tập trung hướng tới phát triển xe sử dụng năng lượng hiệu quả và dự kiến Chính sách ôtô quốc gia sẽ sớm được công bố bao gồm kế hoạch phát triển các dòng xe này. Và Toyota muốn có sự ổn định và cam kết lâu dài cho chính sách này và xem đây như chính khuyến khích đầu tư của Malaysia.
Theo Ismet, kể từ khi Malaysia thông báo miễn thuế h oàn toàn cho các loại xe hybrid trong năm 2010, đã có một bước nhảy lớn về doanh số bán xe hybrid. Số xe hybrid mà UMW Toyota bán ra tăng vọt từ 80 chiếc lên hơn 2.000 chiếc.
UMW Toyota đang đặt mục tiêu bán 5.000 chiếc hybrid, bao gồm cả các xe hybrid của Lexus, tại Malaysia trong năm nay. Trong đó, chỉ riêng mục tiêu cho Prius cải tiến là 1.500 chiếc và Prius C là 2.500 chiếc./.
Ismet Suki, Chủ tịch UMW Toyota, cho biết Toyota đang theo dõi nhu cầu đối với xe năng sử dụng lượng hiệu quả, bao gồm các loại xe hybrid ở Malaysia. Khi thị trường được cải thiện và số lượng ở một con số hợp lý, thì hãng sẽ xem xét đến khả năng sản xuất các xe hybrid ở Malaysia. Hiện Toyota đang khám phá tất cả các khả năng nhưng chưa có kế hoạch chắc chắn được đưa ra.
Tại buổi ra mắt chiếc Prius cải tiến và Prius C, Ismet cho biết: “Các khả năng rất nhiều nhưng vào thời điểm này, chúng tôi đang theo dõi các xu hướng bán xe hybrid. Nếu cần thiết chúng tôi có thể là lắp ráp hoặc sản xuất các phụ tùng.”
Hiện nay, ôtô hybrid của Toyota được sản xuất tại Nhật Bản và Thái Lan. Tuy nhiên, Ismet tin rằng quyết định của Toyota sẽ phụ thuộc vào chính sách ưu đãi để thúc đẩy nhu cầu đối với các loại xe sử dụng năng lượng hiệu quả.
Ông cho rằng nếu chính sách ưu đãi và dòng xe hybrid ngày càng phổ biến ở Malaysia thì UMW Toyota cần thiết phải xem xét rất nghiêm túc khả năng sản xuất các xe hybrid ở nuwosc này.
Ông cũng lưu ý rằng chính phủ Malaysia đang tập trung hướng tới phát triển xe sử dụng năng lượng hiệu quả và dự kiến Chính sách ôtô quốc gia sẽ sớm được công bố bao gồm kế hoạch phát triển các dòng xe này. Và Toyota muốn có sự ổn định và cam kết lâu dài cho chính sách này và xem đây như chính khuyến khích đầu tư của Malaysia.
Theo Ismet, kể từ khi Malaysia thông báo miễn thuế h oàn toàn cho các loại xe hybrid trong năm 2010, đã có một bước nhảy lớn về doanh số bán xe hybrid. Số xe hybrid mà UMW Toyota bán ra tăng vọt từ 80 chiếc lên hơn 2.000 chiếc.
UMW Toyota đang đặt mục tiêu bán 5.000 chiếc hybrid, bao gồm cả các xe hybrid của Lexus, tại Malaysia trong năm nay. Trong đó, chỉ riêng mục tiêu cho Prius cải tiến là 1.500 chiếc và Prius C là 2.500 chiếc./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)