Malaysia tổ chức chào đón du khách tại 37 cửa khẩu

Cơ quan Du lịch Malaysia đang chuẩn bị để chào đón du khách đến Malaysia bằng một loạt các sự kiện có ý nghĩa.
Lễ hội đường phố Bukit Bintang-KLCC (BBKLCC) Thế giới tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia ngày 28/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chỉ còn vài ngày nữa là bắt đầu năm Du lịch Malaysia (VMY) 2014, Cơ quan Du lịch Malaysia (thuộc Bộ Du lịch) đang chuẩn bị để chào đón du khách đến Malaysia bằng một loạt các sự kiện có ý nghĩa.

Lễ chào đón sẽ được tổ chức trong vòng ba ngày tại 37 cửa khẩu vào Malaysia sẽ khởi động chiến dịch du lịch kéo dài suốt năm 2014.

Ông Musa Yusof, Giám đốc bộ phận tiếp thị nội địa Cơ quan du lịch Malaysia, cho biết hoạt động chào đón du khách ngay tại các cửa khẩu khi khách du lịch vừa đặt chân tới Malaysia là một cách mời gọi khách du lịch đến với quốc gia này đồng thời cũng nhằm mở rộng hoạt động của những chương trình du lịch.

Phát biểu với báo chí tại trụ sở của Bộ Du lịch, ông cho biết: "Lễ chào đón sẽ được tổ chức ở tất cả các cửa khẩu vào Malaysia bất kể đường bộ, đường không hay đường biển. Tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) sẽ tổ chức gala âm nhạc với nhiều giải thưởng đang chờ đợi du khách."

Ông Musa cho biết Cơ quan du lịch Malaysia đã phối hợp với Bộ Du lịch, chính quyền bang, Cục Nhập cư, Cục Hải quan, và một số cơ quan chính phủ khác nhằm đảm bảo chiến dịch này được thành công.

Ông Musa cho biết Cơ quan du lịch Malaysia hy vọng việc được đón tiếp với tình cảm nồng ấm của người dân Malaysia sẽ giúp khuyến khích nhiều du khách hơn nữa đến với Malaysia.

Ông Musa cho biết Lễ hội khởi động chờ đón Năm VMY 2014 đã được tổ chức trong hai ngày 28 và 29/12 tại Esplanade, bang Penang.

Ngoài ra, từ ngày 28/12, xe bus Hop-On Hop-Off (xe bus có hành trình qua các điểm du lịch tại Kuala Lumpur) đã khởi hành từ Putrajaya đến Penang trong hành trình quảng bá cho năm VMY 2014.

Dự kiến xe bus này sẽ phát tờ rơi quảng bá về du lịch tại các điểm dừng chân dọc theo tuyến đường nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn dân trong chiến dịch du lịch quốc gia này.

Ông Musa cho biết chiến dịch quảng bá du lịch sẽ giúp Malaysia đạt mục tiêu thu hút 28 triệu lượt khách trong năm VMY 2014 mang lại doanh thu khoảng 76 tỷ RM (23,7 tỷ USD)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục