Viện nghiên cứu An toàn đường bộ Malaysia (MIROS) cho biết, bảy trong số những mẫu xe phổ biến nhất của Malaysia sẽ được đưa vào thử nghiệm va chạm để xác định độ an toàn, bắt đầu từ ngày 10/1/2013.
Các xe mui kín được thử nghiệm bao gồm các mẫu xe của Nissan, Hyundai, Proton, Honda, Toyota, Ford và Perodua.
Tiến sỹ Norlen Mohamed, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cơ chế sinh học và an toàn xe thuộc viện MIROS, cho biết việc thử nghiệm là một phần của sáng kiến của chính phủ nhằm giảm bớt các vụ tai nạn và các ca tử vong liên quan đến đường bộ. Động thái này sẽ thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp cho công chúng để lựa chọn chiếc xe an toàn hơn.
Ông Norlen cho biết: "Chúng tôi muốn an toàn của xe là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng xem xét trước khi mua một chiếc xe."
Tiến sỹ Norlen phàn nàn rằng an toàn xe vẫn chưa trở thành một văn hóa đối với các lái xe của Malaysia. Rất nhiều người đang lái xe mà không đeo dây an toàn. Họ không nghĩ đến hậu quả của hành động cẩu thả như vậy.
Theo thống kê, trung bình có 400.000 vụ tai nạn mỗi năm, với 18 ca tử vong mỗi ngày tại Malaysia./.
Các xe mui kín được thử nghiệm bao gồm các mẫu xe của Nissan, Hyundai, Proton, Honda, Toyota, Ford và Perodua.
Tiến sỹ Norlen Mohamed, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cơ chế sinh học và an toàn xe thuộc viện MIROS, cho biết việc thử nghiệm là một phần của sáng kiến của chính phủ nhằm giảm bớt các vụ tai nạn và các ca tử vong liên quan đến đường bộ. Động thái này sẽ thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp cho công chúng để lựa chọn chiếc xe an toàn hơn.
Ông Norlen cho biết: "Chúng tôi muốn an toàn của xe là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng xem xét trước khi mua một chiếc xe."
Tiến sỹ Norlen phàn nàn rằng an toàn xe vẫn chưa trở thành một văn hóa đối với các lái xe của Malaysia. Rất nhiều người đang lái xe mà không đeo dây an toàn. Họ không nghĩ đến hậu quả của hành động cẩu thả như vậy.
Theo thống kê, trung bình có 400.000 vụ tai nạn mỗi năm, với 18 ca tử vong mỗi ngày tại Malaysia./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)