Tập đoàn phát triển ngoạithương Malaysia (MATRADE) đã khuyến khích các nhà sản xuất chocolate của nướcnày đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc nhằm tăng cường sức mua và nhu cầu nhậpkhẩu chocolate của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Trong tuyên bố ngày 6/12, MATRADE cho biết Trung Quốc đã nhập khẩu 23,42 triệukg chocolate và các sản phẩm chocolate trị giá 227,7 triệu USD trong năm 2011,tăng 44% so với năm 2010.
Hiện nay ở Trung Quốc có hơn 70 thương hiệu chocolate và chocolate nhập khẩuđược đánh giá là có chất lượng cao hơn.
Gần 90% thị phần chocolate ở Trung Quốc là do các sản phẩm thương hiệu ngoại nhưDove, Ferrero, Cadbury, UHA, Meiji, Nestle, Hershey’s và Lindt & Sprüngli, chiếmlĩnh.
Theo MATRADE, Malaysia có thể tiếp tục gia tăng thị phần của mình tại quốc giacó dân số 1,35 tỷ người này, phục vụ chủ yếu cho phân khúc thị trường tầng lớptrung lưu chiếm một phần lớn dân số Trung Quốc.
MATRADE cho biết trong hoạt động xúc tiến thương mại gần đây của tập đoàn tạichi nhánh Parkson ở Bắc Kinh, chocolate là mặt hàng bán chạy nhất trong các sảnphẩm F&B của Malaysia.
Chocolate của Malaysia được đánh giá là có thành phần chất lượng cao và ngon,tuy nhiên bao bì cần phải cải thiện./.
Trong tuyên bố ngày 6/12, MATRADE cho biết Trung Quốc đã nhập khẩu 23,42 triệukg chocolate và các sản phẩm chocolate trị giá 227,7 triệu USD trong năm 2011,tăng 44% so với năm 2010.
Hiện nay ở Trung Quốc có hơn 70 thương hiệu chocolate và chocolate nhập khẩuđược đánh giá là có chất lượng cao hơn.
Gần 90% thị phần chocolate ở Trung Quốc là do các sản phẩm thương hiệu ngoại nhưDove, Ferrero, Cadbury, UHA, Meiji, Nestle, Hershey’s và Lindt & Sprüngli, chiếmlĩnh.
Theo MATRADE, Malaysia có thể tiếp tục gia tăng thị phần của mình tại quốc giacó dân số 1,35 tỷ người này, phục vụ chủ yếu cho phân khúc thị trường tầng lớptrung lưu chiếm một phần lớn dân số Trung Quốc.
MATRADE cho biết trong hoạt động xúc tiến thương mại gần đây của tập đoàn tạichi nhánh Parkson ở Bắc Kinh, chocolate là mặt hàng bán chạy nhất trong các sảnphẩm F&B của Malaysia.
Chocolate của Malaysia được đánh giá là có thành phần chất lượng cao và ngon,tuy nhiên bao bì cần phải cải thiện./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)