Malaysia đặt mục tiêu đón 30 triệu lượt khách quốc tế năm 2015

Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia cho biết, quốc gia này đặt mục tiêu thu hút 29,4 triệu lượt du khách quốc tế với doanh thu 89 tỷ ringgit (hơn 27 tỷ USD) trong năm Lễ hội Du lịch Malaysia (MyFEST) 2015.
Ngành du lịch Malaysia đặt mục tiêu thu hút 30 triệu lượt khách quốc tế. (Nguồn: pelancongan-kini.blogspot.com)

Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia cho biết, quốc gia này đặt mục tiêu thu hút 29,4 triệu lượt du khách quốc tế với doanh thu 89 tỷ ringgit (hơn 27 tỷ USD) trong năm Lễ hội Du lịch Malaysia (MyFEST) 2015.

Tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình MyFEST 2015 tại Kuala Lumpur ngày 21/10, Phó Tổng thư ký Bộ Du lịch và Văn hóa Rashidi Hasbullah nhận định rằng mục tiêu có thể đạt được nếu các công ty, cơ quan du lịch và văn hóa hợp tác chặt chẽ với chính phủ trong chiến dịch MyFEST 2015.

Ông cũng cho biết Bộ đã đề ra một số nhiệm vụ quốc gia cụ thể để đảm bảo cho sự thành công của chiến dịch, bao gồm trưng bày logo MyFEST 2015 tại các sự kiện và chương trình, tổ chức tiếp thị và quảng bá du lịch, khách sạn, tăng cường chất lượng và dịch vụ, duy trì tình trạng vệ sinh sạch sẽ tại các điểm đến du lịch, và nâng cấp và phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Cho đến nay, Bộ Du lịch và Văn hóa đã lên kế hoạch cho 50 trong số 200 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trên toàn quốc trong năm 2015.

Du lịch là một trong những ngành đóng góp lớn cho kinh tế Malaysia.

Năm 2013, quốc gia Đông Nam Á này đón 25,7 triệu lượt khách quốc tế, thu về 65,44 tỷ ringgit (19,94 tỷ USD).

Ngành này đặt mục tiêu đón 28 triệu lượt du khách quốc tế, thu 76 tỷ ringgit (23,15 tỷ USD) năm 2014.

Riêng trong năm tháng đầu năm nay, Malaysia đã đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục