Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) vừa đoạt hai giải thưởng danh giá nhất của ngành hàng không thế giới tại lễ trao giải thưởng Hàng không thế giới 2010 diễn ra ở Hamburg, Đức tuần qua.
Hai giải đó là giải Hạng vé phổ thông chất lượng nhất thế giới và giải Phong cách phục vụ tuyệt hảo của nhân viên.
Các giải thưởng Hàng không thế giới dựa trên cơ sở thăm dò dư luận của Skytrax đối với trên 40 hãng hàng không khắp thế giới và các hãng hàng không được nhận giải là kết quả bình chọn của khoảng 18 triệu hành khách đến từ 100 quốc gia khác nhau trong cuộc thăm dò kéo dài 10 tháng từ tháng Bảy năm ngoái đến tháng Tám năm nay.
Chủ tịch Skytrax, ông Edward Plaisted nói rằng Giải thưởng hạng vé phổ thông chất lượng nhất thế giới mà MAS nhận được đã phản ánh chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà họ dành cho khách hàng.
Các giải thưởng Hàng không thế giới, còn được gọi là "Sự chọn lựa của hành khách" nhấn mạnh một thực tế là MAS rõ ràng đang làm hài lòng cả những người chỉ trích gay gắt nhất, đó là hành khách.
Trong khi đó giải Phong cách phục vụ tuyệt hảo của nhân viên, thay cho giải Phong cách phục vụ của phi hành đoàn, đã công nhận MAS đạt những tiêu chuẩn dịch vụ cao nhất không chỉ trên các chuyến bay mà còn ngay tại sân bay trong nước họ.
Giám đốc điều hành MAS Tengku Azmil Zahruddin cho biết trong nhiều năm qua, hãng hàng không này đã phấn đấu cải tiến dịch vụ coi đó như một phần kế hoạch nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với hãng và mọi nỗ lực của MAS đã được khách hàng ghi nhận.
Skytrax là một công ty tư vấn có trụ sở tại Anh chuyên tiến hành các cuộc nghiên cứu về các hãng hàng không thương mại và thăm dò hành khách quốc tế để tìm ra xem phi hành đoàn, sân bay, hãng hàng không, phòng đợi lên máy bay, chương trình giải trí khi bay, phục vụ ăn uống trên máy bay và một số yếu tố khác của hãng hàng không nào đạt tiêu chuẩn cao nhất.
Hãng Asiana Airlines của Hàn Quốc được Skytrax trao tặng danh hiệu Hãng hàng không của Năm 2010.
MAS được xếp thứ 10 sau Singapore Airlines chiếm vị trí thứ hai, vị trí thứ ba thuộc về hãng Qatar Airways, các thứ tự tiếp theo là Cathay Pacific của Hong Kong, Air New Zealand, Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Quantas Airways của Australia, Emirates, cũng của UAE và Thái Airways xếp thứ chín./.
Hai giải đó là giải Hạng vé phổ thông chất lượng nhất thế giới và giải Phong cách phục vụ tuyệt hảo của nhân viên.
Các giải thưởng Hàng không thế giới dựa trên cơ sở thăm dò dư luận của Skytrax đối với trên 40 hãng hàng không khắp thế giới và các hãng hàng không được nhận giải là kết quả bình chọn của khoảng 18 triệu hành khách đến từ 100 quốc gia khác nhau trong cuộc thăm dò kéo dài 10 tháng từ tháng Bảy năm ngoái đến tháng Tám năm nay.
Chủ tịch Skytrax, ông Edward Plaisted nói rằng Giải thưởng hạng vé phổ thông chất lượng nhất thế giới mà MAS nhận được đã phản ánh chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà họ dành cho khách hàng.
Các giải thưởng Hàng không thế giới, còn được gọi là "Sự chọn lựa của hành khách" nhấn mạnh một thực tế là MAS rõ ràng đang làm hài lòng cả những người chỉ trích gay gắt nhất, đó là hành khách.
Trong khi đó giải Phong cách phục vụ tuyệt hảo của nhân viên, thay cho giải Phong cách phục vụ của phi hành đoàn, đã công nhận MAS đạt những tiêu chuẩn dịch vụ cao nhất không chỉ trên các chuyến bay mà còn ngay tại sân bay trong nước họ.
Giám đốc điều hành MAS Tengku Azmil Zahruddin cho biết trong nhiều năm qua, hãng hàng không này đã phấn đấu cải tiến dịch vụ coi đó như một phần kế hoạch nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với hãng và mọi nỗ lực của MAS đã được khách hàng ghi nhận.
Skytrax là một công ty tư vấn có trụ sở tại Anh chuyên tiến hành các cuộc nghiên cứu về các hãng hàng không thương mại và thăm dò hành khách quốc tế để tìm ra xem phi hành đoàn, sân bay, hãng hàng không, phòng đợi lên máy bay, chương trình giải trí khi bay, phục vụ ăn uống trên máy bay và một số yếu tố khác của hãng hàng không nào đạt tiêu chuẩn cao nhất.
Hãng Asiana Airlines của Hàn Quốc được Skytrax trao tặng danh hiệu Hãng hàng không của Năm 2010.
MAS được xếp thứ 10 sau Singapore Airlines chiếm vị trí thứ hai, vị trí thứ ba thuộc về hãng Qatar Airways, các thứ tự tiếp theo là Cathay Pacific của Hong Kong, Air New Zealand, Etihad Airways của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Quantas Airways của Australia, Emirates, cũng của UAE và Thái Airways xếp thứ chín./.
Thanh Thuỷ/Kuala Lumpur (Vietnam+)