Theo một nghiên cứu của tập đoàn nghiên cứu thị trường NPD (Mỹ) được công bố ngày 17/7, trong năm qua, lượng tiêu thụ bánh Hamburger tại các nhà hàng ăn uống ở Pháp đã tăng 17% so với năm trước đó.
Tính trung bình, mỗi năm, một người Pháp ăn 14 chiếc Hamburger, tăng gần như gấp 3 lần so với ở Italy. Tính một cách tổng thể trong ngành kinh doanh ăn uống (bao gồm cả đồ ăn nhanh), việc tiêu thụ bánh Hamberger tăng 3%.
Nghiên cứu cho thấy, 5% số đơn đặt hàng bánh Hamberger là tại các cửa hàng ăn uống cổ điển. Chỉ tính riêng trong ngành kinh doanh ăn uống, mức tiêu thụ Hamburger, đã tăng 17%/năm gây bất lợi cho việc kinh doanh bánh pizza và những món ăn được gọi là “món ăn dân tộc."
Theo NPD, nguyên nhân khiến việc tiêu thụ bánh Hamberger gia tăng là do sự tương quan giữa chất lượng và giá cả của món ăn này. Loại bánh trên thường được đề xuất trong các nhà hàng với mức giá hấp dẫn hơn những món ăn khác. Trong những lúc khó khăn về kinh tế, khi mà người tiêu dùng tiếp tục chú ý tới các khoản chi phí, bánh Hamburger là một giải pháp thay thế cho sự tương quan giữa chất lượng và giá cả, tương đương với một món ăn nóng thực sự.
Cũng theo tập đoàn trên, người tiêu dùng ở Pháp thường ăn bánh Hamburger nhiều gấp 3 lần so với món beefsteak hoặc những món ăn khác có thành phần chính là thịt bò trong bữa ăn trưa cũng như bữa ăn tối. Việc tiêu thụ loại bánh này được phân chia trong mọi người dân, nữ giới cũng như nam giới là những môn đệ của món ăn nói trên (50% mối người) cũng như là trong những người tiêu dùng trẻ tuổi và những người nhiều tuổi nhất.
Người Pháp đứng thứ hai về ăn nhiều bánh Hamburger ở châu Âu với hơn một sản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng (14 sản phẩm tiêu thụ mỗi năm) sau người Anh và đứng trên người Đức, Tây Ban Nha và Italy./.
Tính trung bình, mỗi năm, một người Pháp ăn 14 chiếc Hamburger, tăng gần như gấp 3 lần so với ở Italy. Tính một cách tổng thể trong ngành kinh doanh ăn uống (bao gồm cả đồ ăn nhanh), việc tiêu thụ bánh Hamberger tăng 3%.
Nghiên cứu cho thấy, 5% số đơn đặt hàng bánh Hamberger là tại các cửa hàng ăn uống cổ điển. Chỉ tính riêng trong ngành kinh doanh ăn uống, mức tiêu thụ Hamburger, đã tăng 17%/năm gây bất lợi cho việc kinh doanh bánh pizza và những món ăn được gọi là “món ăn dân tộc."
Theo NPD, nguyên nhân khiến việc tiêu thụ bánh Hamberger gia tăng là do sự tương quan giữa chất lượng và giá cả của món ăn này. Loại bánh trên thường được đề xuất trong các nhà hàng với mức giá hấp dẫn hơn những món ăn khác. Trong những lúc khó khăn về kinh tế, khi mà người tiêu dùng tiếp tục chú ý tới các khoản chi phí, bánh Hamburger là một giải pháp thay thế cho sự tương quan giữa chất lượng và giá cả, tương đương với một món ăn nóng thực sự.
Cũng theo tập đoàn trên, người tiêu dùng ở Pháp thường ăn bánh Hamburger nhiều gấp 3 lần so với món beefsteak hoặc những món ăn khác có thành phần chính là thịt bò trong bữa ăn trưa cũng như bữa ăn tối. Việc tiêu thụ loại bánh này được phân chia trong mọi người dân, nữ giới cũng như nam giới là những môn đệ của món ăn nói trên (50% mối người) cũng như là trong những người tiêu dùng trẻ tuổi và những người nhiều tuổi nhất.
Người Pháp đứng thứ hai về ăn nhiều bánh Hamburger ở châu Âu với hơn một sản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng (14 sản phẩm tiêu thụ mỗi năm) sau người Anh và đứng trên người Đức, Tây Ban Nha và Italy./.
Lê Bàng (Vietnam+)