Năm 2012, Công ty FrieslandCampina Việt Nam, đơn vị sở hữu nhãn hàng sữa "Cô gái Hà Lan" đã thu mua gần 70.000 tấn sữa tươi, tăng gần 10.000 tấn (13%) so với năm 2011, từ hệ thống hơn 3.100 trạng trại, nông hộ tại Việt Nam, do công ty chọn lọc, kiểm định, ký hợp đồng thu mua, huấn luyện, và kiểm tra giám sát, với đàn bò gần 30.000 con.
Năng suất và đặc biệt là chất lượng sữa do các hộ nông dân cung cấp đã được nâng cao một cách rõ rệt. Chất lượng và vệ sinh nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina tại Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.
FrieslandCampina Việt Nam đã đầu tư trên 15 triệu USD cho chương trình Phát triển ngành sữa, với đội ngũ kỹ sư, bác sĩ thú y, cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp và kiến thức kinh nghiệm được chuyển giao từ hơn 135 năm trong ngành chăn nuôi bò sữa tại Hà Lan.
Hiện có hơn 3.100 hộ nông dân nuôi bò với hàng chục ngàn lao động đang tham gia chương trình. Đàn bò đang cung cấp sữa cho Friesland Campina Việt Nam liên tục tăng trong những năm qua và hiện đang có trên 30 ngàn con. Năng suất sữa bình quân của các hộ đã tăng liên tục, từ 11,4 kg/bò vắt sữa/ngày trong năm 2005 đã lên đến 13,2kg/bò vắt sữa/ngày trong năm 2011.
Chất lượng và vệ sinh nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina tại Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Việc áp dụng mô hình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” theo khuyến cáo của FAO (Good Dairy Farming Practices – GDFP), cùng Hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng sữa tươi được thiết lập dựa trên nền tảng ISO 22000, với những công cụ kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt trong chuỗi thu mua sữa (từ trang trại đến nhà máy) đã giúp nông dân ngày càng nâng cao khả năng tự kiểm soát và sản xuất ra sữa tươi an toàn, chất lượng cao./.
Năng suất và đặc biệt là chất lượng sữa do các hộ nông dân cung cấp đã được nâng cao một cách rõ rệt. Chất lượng và vệ sinh nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina tại Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.
FrieslandCampina Việt Nam đã đầu tư trên 15 triệu USD cho chương trình Phát triển ngành sữa, với đội ngũ kỹ sư, bác sĩ thú y, cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp và kiến thức kinh nghiệm được chuyển giao từ hơn 135 năm trong ngành chăn nuôi bò sữa tại Hà Lan.
Hiện có hơn 3.100 hộ nông dân nuôi bò với hàng chục ngàn lao động đang tham gia chương trình. Đàn bò đang cung cấp sữa cho Friesland Campina Việt Nam liên tục tăng trong những năm qua và hiện đang có trên 30 ngàn con. Năng suất sữa bình quân của các hộ đã tăng liên tục, từ 11,4 kg/bò vắt sữa/ngày trong năm 2005 đã lên đến 13,2kg/bò vắt sữa/ngày trong năm 2011.
Chất lượng và vệ sinh nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina tại Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Việc áp dụng mô hình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” theo khuyến cáo của FAO (Good Dairy Farming Practices – GDFP), cùng Hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng sữa tươi được thiết lập dựa trên nền tảng ISO 22000, với những công cụ kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt trong chuỗi thu mua sữa (từ trang trại đến nhà máy) đã giúp nông dân ngày càng nâng cao khả năng tự kiểm soát và sản xuất ra sữa tươi an toàn, chất lượng cao./.
PV (Vietnam+)