Lượng khách hàng đăng ký dịch vụ của Netflix tăng vọt trong quý 3

Netflix đã kết thúc quý 3 với hơn 223 triệu thuê bao trên toàn thế giới, tăng khoảng 2,4 triệu khách hàng, sau khi số lượng khách thuê bao Netflix sụt giảm trong nửa đầu năm nay.
Lượng khách hàng đăng ký dịch vụ của Netflix tăng vọt trong quý 3 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Netflix ngày 19/10 thông báo công ty này đã có thêm hơn 2 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ trong quý vừa qua.

Báo cáo của nền tảng trực tuyến này cho thấy Netflix đã kết thúc quý 3 với hơn 223 triệu thuê bao trên toàn thế giới, tăng khoảng 2,4 triệu khách hàng.

Thông tin này đã xoa dịu đáng kể tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư, sau khi số lượng khách thuê bao Netflix sụt giảm trong nửa đầu năm nay.

Vài giờ sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Netflix đã tăng hơn 14%, lên mức giao dịch 275 USD/cổ phiếu.

Tuyên bố của Netflix nêu rõ: "Sau nửa đầu năm đầy thách thức, chúng tôi tin rằng đang trên con đường thúc đẩy tăng trưởng trở lại. Các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang đầu tư rất nhiều để có thể tăng lượng người đăng ký và mức độ tương tác, nhưng việc xây dựng một doanh nghiệp phát trực tuyến lớn và thành công là rất khó - chúng tôi ước tính tất cả họ đều đang thua lỗ." 

Theo Netflix, lợi nhuận tính theo quý của công ty này là 1,4 tỷ USD trên mức doanh thu 7,9 tỷ USD - mức thu nhập ròng thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái.

Những tín hiệu tích cực trong tăng trưởng khách thuê bao diễn ra trong bối cảnh Netflix đã sẵn sàng triển khai gói xem có quảng cáo (Basic with Ads) vào đầu tháng tới.

[Cuộc cạnh tranh quyết liệt về các gói xem có chèn quảng cáo]

Gói thuê bao này áp dụng tại 12 quốc gia gồm Australia, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ, với mức giá ưu đãi hơn so với gói thuê bao không có quảng cáo.

Ví dụ, tại Mỹ gói xem có quảng cáo có giá 6,99 USD/tháng - rẻ hơn 3 USD so với gói không có quảng cáo. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giám đốc điều hành Netflix - ông Greg Peters cho biết: "Thời điểm này thật tuyệt, khi chúng ta thực sự đang ở khoảnh khắc quan trọng của ngành giải trí và sự phát triển của ngành. Giờ đây, tính năng phát trực tuyến đã vượt qua cả phát sóng và truyền hình cáp về tổng thời lượng truyền phát ở Mỹ. Chúng tôi đang xem xét phát kèm một lượng quảng cáo ở mức tối thiểu, với tần suất không quá 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ và được giới hạn chặt chẽ để khách hàng không phải xem những nội dung quảng cáo lặp đi lặp lại."

Theo ông Peters, ngoài chiến lược giảm phí thuê bao nêu trên, Netflix cũng đang tiếp tục đầu tư cho các chương trình mà họ tin rằng sẽ thu hút khách hàng đăng ký.

Công ty này đặt mục tiêu có thêm 4,5 triệu khách thuê bao trong quý 4. Theo dự báo của Insider Intelligence, Netflix sẽ đạt mức doanh thu gần 13,2 tỷ USD trong cả năm nay, tăng 10% so với năm 2021./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục