Từ đầu năm đến nay, khách quốc tế đến Hà Nội đạt gần 3 triệu lượt người, tăng 14% và khách nội địa đạt gần 14,5 triệu lượt người, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Thông tin này được Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết tại buổi tọa đàm về công tác truyền thông, quảng bá du lịch do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 11/12.
Theo ông Hồng, Hà Nội đón khách từ hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường: Tây Âu, Đông Bắc Á, Australia, Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác.
Như vậy, giai đoạn 2010-2015, dù gặp khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế nhưng lượng khách du lịch quốc tế đến Thủ đô vẫn tăng trưởng ấn tượng với mức tăng trung bình đạt trên 10%, chiếm tỷ trọng 40% so với cả nước.
Thời gian qua, ngành du lịch Hà Nội không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, có chất lượng và sức cạnh tranh như du lịch tham quan di tích lịch sử văn hóa, du lịch mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ, du lịch lễ hội, du lịch hội nghị hội thảo…
Hoạt động hợp tác cũng đi vào chiều sâu nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch. Bên cạnh đó, Sở Du lịch còn quan tâm đến công tác quảng bá hình ảnh, xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Hà Nội.
Hiện Hà Nội đang tập trung đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; nâng cao tính chuyên nghiệp; có sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu và có sức cạnh tranh, nhằm đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp, xứng đáng là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực./.