Mặc dù được đánh giá là một trong những sản phẩm "bom tấn" trong lĩnh vực công nghệ của năm 2014 nhưng trên thực tế, doanh số bán hàng của chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 với logo Trái táo khuyết lại không như kỳ vọng tại thị trường Italy.
Theo số liệu của công ty tìm hiểu thị, nghiên cứu trường Kantar Worldpanel, chiếc điện thoại Iphone 6 chỉ chiếm 17% trong tổng số điện thoại thông minh được bán ra kể từ tháng 9 đến tháng 11/2014 trên thị trường Italy; giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, cùng với Apple trong xu thế đi xuống còn phải kể đến những sản phẩm chạy trên hệ điều hành Window; giảm từ 16% xuống chỉ còn 12,7% trên tổng số điện thoại thông minh được bán ra.
Các sản phẩm chạy trong môi trường Android chiếm thế thượng phong với 68% sản phẩm được bán đến tay người tiêu dùng Italy.
Tuy nhiên, đây có thể chỉ là đặc thù tiêu dùng của người Italy vì theo số liệu tổng quát trên 5 thị trường hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) là Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh thì thị phần của Apple lại tăng từ 17,5 lên 23,8%.
Trong khi đó, thị phần của những sản phẩm Android lại giảm từ 69,9% xuống còn 66,8%./.