LPBank ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi của khách hàng

LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.
Cán bộ nhân viên LPBank thấm nhuần giá trị cốt lõi của ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. (Ảnh: Vietnam+)

Với tinh thần chính trực và trách nhiệm lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian gần đây cán bộ nhân viên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) tại các chi nhánh, phòng giao dịch đã kịp thời ngăn chặn thành công nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

Điển hình như vụ việc ở phòng giao dịch Chương Mỹ - chi nhánh Xuân Mai (Hà Nội): Vào ngày 30/5, phòng giao dịch Chương Mỹ có khách hàng D.T. X đến giao dịch và đề nghị tất toán 01 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như thúc giục, tự cười, nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

[LPBank dành 8.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn]

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối.” Sau khi giải thích đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, phòng giao dịch Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

Hay vụ việc như ở phòng giao dịch Tuần Giáo - chi nhánh Điện Biên, vào ngày 13/6, phòng giao dịch này đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng N.T.L 63 tuổi có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua Zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy. Nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục. LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là: Chính trực và trách nhiệm. LPBank luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng. Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng.

LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng. Hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng, mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục