Lotus, công ty con của hãng chế tạo xe hơi quốc gia Proton dự kiến sẽ đưa vào thị trường Malaysia năm mẫu xe mới bắt đầu từ mùa Xuân năm 2013 để tăng cường quảng bá hình ảnh của hiệu xe này tại đây cũng như tại Đông Nam Á.
Giám đốc điều hành Lotus khu vực Đông Nam Á Christian Pauketat cho biết mặc dù thị trường xe thể thao tại Malysia không lớn như châu Âu do cơ chế thuế của nước này, nhưng Lotus vẫn có tiềm năng lớn tại đây.
Việc liên doanh với Proton sẽ cho phép các sản phẩm của hãng được miễn thuế nhằm phát triển thị trường, bởi Lotus được coi là hàng nội.
Mẫu đầu tiên trong năm mẫu xe nói trên sẽ được ra mắt trên thị trường thế giới là Lotus Esprit, bắt đầu được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2012 và được trình làng vào mùa Xuân năm 2013.
Sau khi ra mắt trên thị trường thế giới khoảng 2-3 tháng, Lotus Esprit sẽ có mặt tại Malaysia. Những mẫu còn lại sẽ được xuất xưởng trong khoảng từ 2014-2015.
Lotus Esprit 5.0 sẽ vẫn giữ được dáng vẻ khác biệt qua mẫu thiết kế hạng nhẹ có một không hai của nó và khiến cho người ta có ấn tượng tột bậc khi được sở hữu mẫu xe của Lotus.
Bốn mẫu còn lại sẽ là Lotus Elan, Lotus Elite, Lotus Elise mới và Lotus Eterne. Hiện nay trên thị trường Malaysia đã có mặt bốn hiệu xe Lotus Evora, Lotus Exige, Lotus Europa và Lotus Elise.
Các mẫu xe như Elise S và Exige S trước đây thường được bán với giá khoảng 400.000 ringgit (111.000 USD) hoặc hơn thế, nhưng từ năm 2008 trở lại đây, giá Elise S giảm xuống chỉ còn 240.000 ringgit (72.000 USD) mỗi chiếc, trong khi Exige S có giá 320.000 ringgit (103.000 USD).
Với 3 mẫu xe Evora, Elise và Exige, mỗi năm Lotus chỉ cho xuất xưởng khoảng 2.500 chiếc mỗi loại.
Với các mẫu mới Esprit, Elan, Elite, Elise và Eterne mới, hãng chế tạo xe hơi này sẽ tăng sản lượng lên ngấp ba để đạt 8.000 chiếc mỗi năm vào năm 2015, đồng thời với sự hiện diện hùng mạnh hơn trên thị trường, Lotus sẽ lại cùng chen chân được với Porsche và Ferrari trên thị trường ôtô thể thao.
Lotus dự định sẽ tăng lượng xe bán ra lên 100 chiếc mỗi năm tại thị trường Malaysia so với từ 30-40 chiếc mỗi năm hiện nay.
Proton đã mua lại Lotus năm 1996 sau khi Bugatti bị phá sản vào năm 1994, nhờ đó mà Lotus đã chuyển giao công nghệ, hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất để giúp phát triển hãng chế tạo xe hơi quốc gia này của Malaysia./.
Giám đốc điều hành Lotus khu vực Đông Nam Á Christian Pauketat cho biết mặc dù thị trường xe thể thao tại Malysia không lớn như châu Âu do cơ chế thuế của nước này, nhưng Lotus vẫn có tiềm năng lớn tại đây.
Việc liên doanh với Proton sẽ cho phép các sản phẩm của hãng được miễn thuế nhằm phát triển thị trường, bởi Lotus được coi là hàng nội.
Mẫu đầu tiên trong năm mẫu xe nói trên sẽ được ra mắt trên thị trường thế giới là Lotus Esprit, bắt đầu được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2012 và được trình làng vào mùa Xuân năm 2013.
Sau khi ra mắt trên thị trường thế giới khoảng 2-3 tháng, Lotus Esprit sẽ có mặt tại Malaysia. Những mẫu còn lại sẽ được xuất xưởng trong khoảng từ 2014-2015.
Lotus Esprit 5.0 sẽ vẫn giữ được dáng vẻ khác biệt qua mẫu thiết kế hạng nhẹ có một không hai của nó và khiến cho người ta có ấn tượng tột bậc khi được sở hữu mẫu xe của Lotus.
Bốn mẫu còn lại sẽ là Lotus Elan, Lotus Elite, Lotus Elise mới và Lotus Eterne. Hiện nay trên thị trường Malaysia đã có mặt bốn hiệu xe Lotus Evora, Lotus Exige, Lotus Europa và Lotus Elise.
Các mẫu xe như Elise S và Exige S trước đây thường được bán với giá khoảng 400.000 ringgit (111.000 USD) hoặc hơn thế, nhưng từ năm 2008 trở lại đây, giá Elise S giảm xuống chỉ còn 240.000 ringgit (72.000 USD) mỗi chiếc, trong khi Exige S có giá 320.000 ringgit (103.000 USD).
Với 3 mẫu xe Evora, Elise và Exige, mỗi năm Lotus chỉ cho xuất xưởng khoảng 2.500 chiếc mỗi loại.
Với các mẫu mới Esprit, Elan, Elite, Elise và Eterne mới, hãng chế tạo xe hơi này sẽ tăng sản lượng lên ngấp ba để đạt 8.000 chiếc mỗi năm vào năm 2015, đồng thời với sự hiện diện hùng mạnh hơn trên thị trường, Lotus sẽ lại cùng chen chân được với Porsche và Ferrari trên thị trường ôtô thể thao.
Lotus dự định sẽ tăng lượng xe bán ra lên 100 chiếc mỗi năm tại thị trường Malaysia so với từ 30-40 chiếc mỗi năm hiện nay.
Proton đã mua lại Lotus năm 1996 sau khi Bugatti bị phá sản vào năm 1994, nhờ đó mà Lotus đã chuyển giao công nghệ, hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất để giúp phát triển hãng chế tạo xe hơi quốc gia này của Malaysia./.
Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)