“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp của Pháp L'Oreal ngày 9/2 cho biết doanh thu tăng mạnh trong năm ngoái và vượt mức trước đại dịch, khi các thương hiệu sang trọng trở thành các mặt hàng bán chạy nhất của tập đoàn này.
Doanh thu của L'Oreal tăng 15,3% so với năm 2020 lên 32,3 tỷ euro (36,9 tỷ USD) trong năm 2021, cao hơn dự đoán của giới chuyên gia theo số liệu của hãng tin Bloomberg và công ty dữ liệu tài chính Factset.
Giám đốc điều hành (CEO) Nicolas Hieronimus cho biết đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 33 năm qua.
[L"Oreal thắng lớn nhờ “cơn khát” hàng cao cấp tại Trung Quốc]
Dù ông Hieronimus lưu ý rằng năm 2021 phần nào là một năm bất thường khi thị trường phục hồi từ đại dịch COVID-19, nhưng so với năm 2019, doanh thu của L'Oreal's vẫn tăng 8%, vượt trội so với thị trường làm đẹp nói chung, vốn chỉ mới bắt đầu lấy lại được các mức trước đại dịch.
Ông Hieronimus tin rằng L'Oreal có thể tiếp tục tăng trưởng cao hơn mặt bằng chung của thị trường làm đẹp, với mức tăng dự đoán 4-5% cho năm nay.
Trong khi đó, lợi nhuận ròng của L’Oreal đạt 4,6 tỷ euro, tăng hơn 25% so với mức 3,6 tỷ euro năm 2020 và 3,75 tỷ USD năm 2019.
Các sản phẩm thuộc phân khúc sang trọng đã góp phần thúc đẩy đà tăng doanh thu của L’Oreal, khi các thương hiệu hàng đầu của tập đoàn này như Lancome, Yves Saint-Laurent và Giorgio Armani đã lần đầu tiên vượt các thương hiệu thuộc phân khúc thị trường đại chúng như Garnier, Maybelline và L'Oreal Paris./.