Lòng tin tiêu dùng tại Mỹ cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

Chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Mỹ đã tăng 19,3 điểm, lên 109,7 điểm trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng Ba năm ngoái.
Lòng tin tiêu dùng tại Mỹ cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ảnh 1Người dân ở Chicago, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lòng tin tiêu dùng trong tháng Ba tại Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, qua đó củng cố cho nhận định tăng trưởng kinh tế sẽ tăng tốc trong những tháng tới nhờ các biện pháp kích thích bổ sung và tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu Conference Board được công bố ngày 30/3, chỉ số lòng tin tiêu dùng tại Mỹ đã tăng 19,3 điểm, lên 109,7 điểm trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng Ba năm ngoái. Mức tăng này là mạnh nhất kể từ tháng 4/2003.

Tuy nhiên, chỉ số của tháng Ba vẫn thấp hơn nhiều so với con số 132,6 điểm của tháng 2/2020.

Trong khi đó, chỉ số về tình hình hiện tại, dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và thị trường việc làm, tăng lên 110 điểm, so với mức 89,6 điểm trong tháng trước. Chỉ số kỳ vọng, dựa trên dự báo ngắn hạn của người tiêu dùng về thu nhập, kinh doanh và thị trường việc làm, tăng từ 90,9 điểm lên 109,6 điểm.

[Tín hiệu tích cực trên thị trường việc làm mang lại hy vọng cho Mỹ]

Khảo sát của Conference Board cho thấy người tiêu dùng khá lạc quan về thị trường lao động. Các biện pháp hạn chế chống dịch đối với các hoạt động kinh doanh không thiết yếu đã được dỡ bỏ khi người Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, việc gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD được thông qua đã khiến các nhà kinh tế nhận định tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế đầu tàu thế giới trong năm nay sẽ mạnh nhất trong gần bốn thập niên.

Khảo sát cho thấy nhiều người tiêu dùng dự định mua nhà, xe và thiết bị gia dụng trong sáu tháng tới hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục