Các hệ thống tiết kiệm nhiên liệu như hệ thống đỗ/dừng thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến ở các mẫu xe mới, từ xe cỡ nhỏ tới các siêu xe.
Tuy nhiên, các công nghệ này mới chỉ được các hãng sản xuất xe ứng dụng rộng rãi trong thời gian gần đây và vì vậy, phần lớn các xe chạy trên đường vẫn đang ồ ạt nhả khói ngay cả khi chúng vẫn đang đứng yên.
Sở Giao thông London (Anh), cơ quan giám sát hệ thống giao thông ở London, vừa công bố một nghiên cứu cho thấy nếu tất cả những người lái xe ở trung tâm thành phố này tắt máy trong khoảng thời gian một phút khi xe của họ vẫn nổ máy mà không chạy thì lượng khí thải CO2 sẽ giảm được 100 triệu kg mỗi năm.
London từng giữ vị trí số một với tư cách là thành phố tắc nghẽn nhất châu Âu trong năm 2011. Do vậy, cơ quan Energy Saving Trust của thành phố này đã hối thúc những người lái xe tắt máy khi xe của họ không chạy trong giờ cao điểm hoặc khi đỗ xe để giảm ô nhiễm không khí cho thành phố.
Thị trưởng London Boris Johnson còn đề xuất một chiến dịch “chống dừng xe mà vẫn nổ máy” để đảm bảo rằng thành phố này đáp ứng được những hạn chế về ô nhiễm PM10. Thậm chí, ông Boris còn cho phép một số khu vực nhất định trong thành phố được áp dụng mức phạt hành chính lên tới 80 bảng (125 USD) đối với những người lái xe để xe của họ vẫn nổ máy trong khi không chạy trong một thời gian dài./.
Tuy nhiên, các công nghệ này mới chỉ được các hãng sản xuất xe ứng dụng rộng rãi trong thời gian gần đây và vì vậy, phần lớn các xe chạy trên đường vẫn đang ồ ạt nhả khói ngay cả khi chúng vẫn đang đứng yên.
Sở Giao thông London (Anh), cơ quan giám sát hệ thống giao thông ở London, vừa công bố một nghiên cứu cho thấy nếu tất cả những người lái xe ở trung tâm thành phố này tắt máy trong khoảng thời gian một phút khi xe của họ vẫn nổ máy mà không chạy thì lượng khí thải CO2 sẽ giảm được 100 triệu kg mỗi năm.
London từng giữ vị trí số một với tư cách là thành phố tắc nghẽn nhất châu Âu trong năm 2011. Do vậy, cơ quan Energy Saving Trust của thành phố này đã hối thúc những người lái xe tắt máy khi xe của họ không chạy trong giờ cao điểm hoặc khi đỗ xe để giảm ô nhiễm không khí cho thành phố.
Thị trưởng London Boris Johnson còn đề xuất một chiến dịch “chống dừng xe mà vẫn nổ máy” để đảm bảo rằng thành phố này đáp ứng được những hạn chế về ô nhiễm PM10. Thậm chí, ông Boris còn cho phép một số khu vực nhất định trong thành phố được áp dụng mức phạt hành chính lên tới 80 bảng (125 USD) đối với những người lái xe để xe của họ vẫn nổ máy trong khi không chạy trong một thời gian dài./.
Huy Bình (Vietnam+)