Hơn 913 triệu bảng Anh (khoảng 1,37 tỷ USD) là số tiền mà thủ đô London của Anh sẽ chi trong bốn năm tới để phát động phong trào đi xe đạp, chủ yếu là xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp.
Kênh truyền hình Sky News ngày 7/3 cho biết, chính quyền London sẽ xây dựng một mạng lưới đường dành riêng cho phương tiện giao thông "sạch" dài 24km và đặc biệt, tuyến đường này không cắt tuyến đường dành cho ôtô.
Hệ thống đường cho xe đạp nối liền những danh lam thắng cảnh chính ở phía Tây và Đông thủ đô.Bên cạnh đó, London còn xây những tuyến đường bổ sung, song song với hướng đường tàu điện ngầm nhằm giảm đáng kể mật độ giao thông của thủ đô xứ sở sương mù.
Thị trưởng London Boris Johnson, người mấy năm gần đây thường đi lại trong thành phố bằng xe đạp, cho biết London tuy không thể biến ngay thành Amsterdam của Hà Lan - một trong những thành phố có nhiều người sử dụng xe đạp nhiều nhất thế giới, nhưng việc xây dựng những làn đường và tuyến đường dành riêng cho xe đạp sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông thủ đô, tạo bước ngoặt trong nhận thức của người dân.
Theo ông Johnson, trên các đường phố sẽ ít ôtô hơn, tàu điện ngầm cũng vắng người hơn, giảm bớt tình trạng đỗ xe ở trung tâm thành phố. Hơn nữa, người dân London sau bốn năm nữa sẽ được hít thở trong một bầu không khí trong sạch hơn.
Xe đạp tuy chỉ là phương tiện giao thông đơn giản song lại tiện lợi hơn các phương tiện khác bởi nó giúp làm giảm khí thải nhà kính CO2 và giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông.
Được coi là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, xe đạp còn góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng thừa cân mà không cần đến thuốc.
Các tính toán cho thấy xe đạp còn giúp tiết kiệm diện tích trong lưu thông và đỗ xe. Sáu chiếc xe đạp đi trên đường phố chỉ tương đương với không gian cho một chiếc xe ôtô lăn bánh. Còn trong bãi đỗ xe, 20 chiếc xe đạp mới bằng diện tích đỗ một chiếc ôtô./.
Kênh truyền hình Sky News ngày 7/3 cho biết, chính quyền London sẽ xây dựng một mạng lưới đường dành riêng cho phương tiện giao thông "sạch" dài 24km và đặc biệt, tuyến đường này không cắt tuyến đường dành cho ôtô.
Hệ thống đường cho xe đạp nối liền những danh lam thắng cảnh chính ở phía Tây và Đông thủ đô.Bên cạnh đó, London còn xây những tuyến đường bổ sung, song song với hướng đường tàu điện ngầm nhằm giảm đáng kể mật độ giao thông của thủ đô xứ sở sương mù.
Thị trưởng London Boris Johnson, người mấy năm gần đây thường đi lại trong thành phố bằng xe đạp, cho biết London tuy không thể biến ngay thành Amsterdam của Hà Lan - một trong những thành phố có nhiều người sử dụng xe đạp nhiều nhất thế giới, nhưng việc xây dựng những làn đường và tuyến đường dành riêng cho xe đạp sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông thủ đô, tạo bước ngoặt trong nhận thức của người dân.
Theo ông Johnson, trên các đường phố sẽ ít ôtô hơn, tàu điện ngầm cũng vắng người hơn, giảm bớt tình trạng đỗ xe ở trung tâm thành phố. Hơn nữa, người dân London sau bốn năm nữa sẽ được hít thở trong một bầu không khí trong sạch hơn.
Xe đạp tuy chỉ là phương tiện giao thông đơn giản song lại tiện lợi hơn các phương tiện khác bởi nó giúp làm giảm khí thải nhà kính CO2 và giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông.
Được coi là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, xe đạp còn góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng thừa cân mà không cần đến thuốc.
Các tính toán cho thấy xe đạp còn giúp tiết kiệm diện tích trong lưu thông và đỗ xe. Sáu chiếc xe đạp đi trên đường phố chỉ tương đương với không gian cho một chiếc xe ôtô lăn bánh. Còn trong bãi đỗ xe, 20 chiếc xe đạp mới bằng diện tích đỗ một chiếc ôtô./.
(TTXVN)