Lego, nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ tư thế giới, mới đây thông báo lợi nhuận ròng của hãng đã tăng vọt 12% trong năm 2011, trong khi doanh thu tăng tới 17%, nhờ mở rộng kinh doanh và nắm giữ 7,1% thị phần đồ chơi toàn cầu.
Công ty Đan Mạch này đã thu về lợi nhuận ròng 4,16 tỷ kroner (745 triệu USD) cho cả năm ngoái, so với mức 3,72 tỷ kroner của năm 2010, với tổng doanh thu trong năm 2011 tăng lên 18,7 tỷ kroner, từ con số 16 tỷ kroner của năm 2010.
Giám đốc điều hành Lego, Joergen Vig Knudstorp cho biết: "Đây là kết quả đầy mỹ mãn phản ánh sự phát triển chắc chắn của công ty. Nhờ tăng trưởng tại thị trường Bắc Mỹ, cũng như các thị trường châu Âu và châu Á, doanh thu của Lego đã tăng trưởng hai chữ số."
Các sản phẩm của Lego gồm loại xếp hình cơ bản, xếp hình màu, cùng các dòng sản phẩm được cấp phép thiết kế dựa đến các bộ phim điện ảnh như Chiến tranh giữa các vì sao, Harry Potter hay Cướp biển vùng Caribe, đều gia tăng nhanh chóng.
Tuy nhiên, Lego cũng thừa nhận trò chơi trực tuyến Lego Universe ra mắt vào năm 2010, đã không đạt thành quả như mong đợi, vì vậy tháng 11/2011, Lego đã đưa ra quyết định tạm dừng phát triển trò chơi này.
Tiếp đó, hãng lại dự đoán một kết quả "mỹ mãn" cho năm 2012, với kỳ vọng vào dòng sản phẩm mới Lego Friends nhắm tới đối tượng là các bé gái trong độ tuổi từ 5 đến 9.
Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế toàn cầu, tập đoàn Lego hy vọng tăng trưởng trên thị trường châu Âu chỉ giảm nhẹ vào năm 2012, trong khi tăng trưởng vừa phải trên các thị trường đồ chơi truyền thống.
Lego là công ty gia đình được thành lập vào năm 1934, tại Billund, thị trấn nằm phía Tây Đan Mạch.
Công ty này đã tăng trưởng mạnh mẽ sau "cơn lốc" khủng hoảng vào những năm 2003-2004, nhờ liên tục mở rộng các nhà máy tại Cộng hòa Séc và Mexico, đồng thời xây dựng nhà máy mới tại Hungary.
Năm 2011, Lego thông báo hãng có khoảng 9.374 lao động toàn thời gian, tăng hơn 1.000 lao động so với năm 2010./.
Công ty Đan Mạch này đã thu về lợi nhuận ròng 4,16 tỷ kroner (745 triệu USD) cho cả năm ngoái, so với mức 3,72 tỷ kroner của năm 2010, với tổng doanh thu trong năm 2011 tăng lên 18,7 tỷ kroner, từ con số 16 tỷ kroner của năm 2010.
Giám đốc điều hành Lego, Joergen Vig Knudstorp cho biết: "Đây là kết quả đầy mỹ mãn phản ánh sự phát triển chắc chắn của công ty. Nhờ tăng trưởng tại thị trường Bắc Mỹ, cũng như các thị trường châu Âu và châu Á, doanh thu của Lego đã tăng trưởng hai chữ số."
Các sản phẩm của Lego gồm loại xếp hình cơ bản, xếp hình màu, cùng các dòng sản phẩm được cấp phép thiết kế dựa đến các bộ phim điện ảnh như Chiến tranh giữa các vì sao, Harry Potter hay Cướp biển vùng Caribe, đều gia tăng nhanh chóng.
Tuy nhiên, Lego cũng thừa nhận trò chơi trực tuyến Lego Universe ra mắt vào năm 2010, đã không đạt thành quả như mong đợi, vì vậy tháng 11/2011, Lego đã đưa ra quyết định tạm dừng phát triển trò chơi này.
Tiếp đó, hãng lại dự đoán một kết quả "mỹ mãn" cho năm 2012, với kỳ vọng vào dòng sản phẩm mới Lego Friends nhắm tới đối tượng là các bé gái trong độ tuổi từ 5 đến 9.
Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế toàn cầu, tập đoàn Lego hy vọng tăng trưởng trên thị trường châu Âu chỉ giảm nhẹ vào năm 2012, trong khi tăng trưởng vừa phải trên các thị trường đồ chơi truyền thống.
Lego là công ty gia đình được thành lập vào năm 1934, tại Billund, thị trấn nằm phía Tây Đan Mạch.
Công ty này đã tăng trưởng mạnh mẽ sau "cơn lốc" khủng hoảng vào những năm 2003-2004, nhờ liên tục mở rộng các nhà máy tại Cộng hòa Séc và Mexico, đồng thời xây dựng nhà máy mới tại Hungary.
Năm 2011, Lego thông báo hãng có khoảng 9.374 lao động toàn thời gian, tăng hơn 1.000 lao động so với năm 2010./.
Quỳnh Anh (TTXVN)