Hãng sản xuất lốp xe Bridgestone của Nhật Bản ngày 7/8 cho biết lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm nay của hãng tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần là nhờ nhu cầu tại thị trường nội địa được khôi phục sau trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng hồi năm ngoái.
Bridgestone cho hay lợi nhuận của hãng trong sáu tháng đầu năm tính đến hết tháng 6/2012 của hãng đạt 75,27 tỷ yen (965 triệu USD) bất chấp việc chi phí nguyên liệu đầu vào tăng và đồng yen tăng giá trong khi doanh thu của hãng tăng 2%, đạt 1.490 tỷ yen so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong ngày 7/8, Bridgestone cũng đã nâng mức triển vọng lợi nhuận ròng trong cả năm 2012 lên 172 tỷ yen so với mức dự báo hồi đầu năm là 168 tỷ yen trong khi doanh thu trong năm này sẽ đạt 3.130 tỷ yen, giảm so với mức dự báo trước đó là 3.240 tỷ yen.
Khác với nhiều công ty của Nhật Bản thường tính hoạt động kinh doanh theo tài khóa kéo dài từ tháng Tư năm nay tới tháng Ba năm sau, Bridgestone báo cáo kết quả kinh doanh theo năm dương lịch.
Đang cạnh tranh với hãng Michelin của Pháp về vị trí dẫn đầu trong thị trường lốp xe toàn cầu, hãng Bridgestone cho biết hoạt động kinh doanh của hãng gặp thuận lợi là nhờ sự tăng trưởng vững mạnh ở các thị trường đang nổi và nhu cầu tăng lên đối với lốp xe sử dụng trong ngành khai mỏ và xây dựng bất chấp thị trường châu Âu đang suy yếu và đồng tiền Nhật Bản tăng giá./.
Bridgestone cho hay lợi nhuận của hãng trong sáu tháng đầu năm tính đến hết tháng 6/2012 của hãng đạt 75,27 tỷ yen (965 triệu USD) bất chấp việc chi phí nguyên liệu đầu vào tăng và đồng yen tăng giá trong khi doanh thu của hãng tăng 2%, đạt 1.490 tỷ yen so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong ngày 7/8, Bridgestone cũng đã nâng mức triển vọng lợi nhuận ròng trong cả năm 2012 lên 172 tỷ yen so với mức dự báo hồi đầu năm là 168 tỷ yen trong khi doanh thu trong năm này sẽ đạt 3.130 tỷ yen, giảm so với mức dự báo trước đó là 3.240 tỷ yen.
Khác với nhiều công ty của Nhật Bản thường tính hoạt động kinh doanh theo tài khóa kéo dài từ tháng Tư năm nay tới tháng Ba năm sau, Bridgestone báo cáo kết quả kinh doanh theo năm dương lịch.
Đang cạnh tranh với hãng Michelin của Pháp về vị trí dẫn đầu trong thị trường lốp xe toàn cầu, hãng Bridgestone cho biết hoạt động kinh doanh của hãng gặp thuận lợi là nhờ sự tăng trưởng vững mạnh ở các thị trường đang nổi và nhu cầu tăng lên đối với lốp xe sử dụng trong ngành khai mỏ và xây dựng bất chấp thị trường châu Âu đang suy yếu và đồng tiền Nhật Bản tăng giá./.
Huy Bình (Vietnam+)