Ngày 9/3, tập đoàn Hàng không Vũ trụ Quốc phòng châu Âu (EADS) vừa công bố kết quả kinh doanh trong năm 2011 của mình với doanh số đạt 49,1 tỷ euro, tăng 7% so với năm 2010, đưa lãi ròng đạt mức kỷ lục 1,03 tỷ euro, tăng 87%.
Giá trị các đơn đặt hàng mà EADS nhận được trong năm 2012 tăng 58%, đạt 131 tỷ euro, với sản phẩm chủ lực là máy bay tầm trung A320NEO, sản phẩm đã mang lại thành công lớn cho tập đoàn sau khi được cải tiến động cơ, giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.
Đây chính là sản phẩm bán được nhiều nhất của EADS trong năm ngoái.
Toàn bộ sổ đặt hàng của EADS hiện lên tới 540 tỷ euro và sẽ được thực hiện trong 7 năm. Tập đoàn này dự kiến năm nay sẽ phát hành cổ phiếu trị giá 0,45 euro, cao gần gấp đôi so với năm 2010 (0,22 euro).
"Từ nay, tất cả đều sẵn sàng để EADS có thể cất cánh tăng trưởng và thu lợi nhuận," Giám đốc điều hành Louis Gallois tự tin tuyên bố.
Tuy nhiên, ông Gallois cũng thừa nhận môi trường kinh tế hiện nay vẫn tiếp tục "bấp bênh" và tiến triển của EADS sẽ phụ thuộc vào mức độ thành công của chương trình sản xuất máy bay tầm xa A350 và kết quả đàm phán giữa tập đoàn này với một số chính phủ về các chương trình trang bị quân sự, quốc phòng.
Khủng hoảng kinh tế và nợ công đang khiến nhiều nước phương Tây và Đức, một trong những khách hàng lớn nhất về máy bay và trực thăng quân sự, phải cân nhắc cắt giảm ngân sách quốc phòng, gây khó khăn không ít cho EADS trong việc đàm phán thương mại./.
Giá trị các đơn đặt hàng mà EADS nhận được trong năm 2012 tăng 58%, đạt 131 tỷ euro, với sản phẩm chủ lực là máy bay tầm trung A320NEO, sản phẩm đã mang lại thành công lớn cho tập đoàn sau khi được cải tiến động cơ, giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.
Đây chính là sản phẩm bán được nhiều nhất của EADS trong năm ngoái.
Toàn bộ sổ đặt hàng của EADS hiện lên tới 540 tỷ euro và sẽ được thực hiện trong 7 năm. Tập đoàn này dự kiến năm nay sẽ phát hành cổ phiếu trị giá 0,45 euro, cao gần gấp đôi so với năm 2010 (0,22 euro).
"Từ nay, tất cả đều sẵn sàng để EADS có thể cất cánh tăng trưởng và thu lợi nhuận," Giám đốc điều hành Louis Gallois tự tin tuyên bố.
Tuy nhiên, ông Gallois cũng thừa nhận môi trường kinh tế hiện nay vẫn tiếp tục "bấp bênh" và tiến triển của EADS sẽ phụ thuộc vào mức độ thành công của chương trình sản xuất máy bay tầm xa A350 và kết quả đàm phán giữa tập đoàn này với một số chính phủ về các chương trình trang bị quân sự, quốc phòng.
Khủng hoảng kinh tế và nợ công đang khiến nhiều nước phương Tây và Đức, một trong những khách hàng lớn nhất về máy bay và trực thăng quân sự, phải cân nhắc cắt giảm ngân sách quốc phòng, gây khó khăn không ít cho EADS trong việc đàm phán thương mại./.
Nguyễn Tuyên/Paris (Vietnam+)