Hãng hàng không apan Airlines thông báo hôm thứ Năm rằng lợi nhuận trong quý đầu đã tăng gấp đôi lên 26,9 tỉ yen (342,75 triệu USD).
Hãng hàng không này đánh giá cắt giảm chi phí và cải thiện hoạt động sản xuất là hai yếu tố chính đã tạo nên sự thay đổi, giúp mang lại lãi ròng tăng 12,7 tỉ yen so với một năm trước. Công ty cũng cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 12,5 % lên 286,7 tỷ̉ yen.
Sự tăng lên của doanh thu thường niên là nhờ số chuyến bay quốc tế đã tăng lên, xuất phát từ nguyên nhân đồng yen mạnh khiến nhu cầu đi quốc tế tăng mạnh. Doanh số nội địa cũng được cải thiện, sau khi sụt giảm vì thảm họa động đất sóng thần hồi năm ngoái.
JAL tiếp tục giữ nguyên dự báo thường niên, theo đó công ty sẽ thu lãi ròng 130 tỷ yen trong năm tàu khóa tính tới tháng 3/2013.
Tháng 3/2011, công ty đã thoát khỏi tình trạng phá sản, hơn 1 năm sau vụ sụp đổ quy mô lớn khiến chính phủ phải ra tay giải cứu. Công ty đã phá sản với số nợ lên tới 2,32 ngàn tỷ yen, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trong quá trình tái cấu trúc, vốn khiến hàng loạt việc làm và tuyến bay bị cắt bỏ.
Công ty đã nằm dưới kế hoạch cắt giảm chi phí mạnh do doanh nhân Kazuo Inamori lãnh đạo. Ông được chính phủ đưa vào ghế lãnh đạo JAL để giúp công ty đi lên. Báo chí Nhật Bản nói rằng JAL định trở lại thị trường chứng khoán Tokyo vào tháng 9 này, sau thời gian bị ngừng niêm yết./.
Hãng hàng không này đánh giá cắt giảm chi phí và cải thiện hoạt động sản xuất là hai yếu tố chính đã tạo nên sự thay đổi, giúp mang lại lãi ròng tăng 12,7 tỉ yen so với một năm trước. Công ty cũng cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 12,5 % lên 286,7 tỷ̉ yen.
Sự tăng lên của doanh thu thường niên là nhờ số chuyến bay quốc tế đã tăng lên, xuất phát từ nguyên nhân đồng yen mạnh khiến nhu cầu đi quốc tế tăng mạnh. Doanh số nội địa cũng được cải thiện, sau khi sụt giảm vì thảm họa động đất sóng thần hồi năm ngoái.
JAL tiếp tục giữ nguyên dự báo thường niên, theo đó công ty sẽ thu lãi ròng 130 tỷ yen trong năm tàu khóa tính tới tháng 3/2013.
Tháng 3/2011, công ty đã thoát khỏi tình trạng phá sản, hơn 1 năm sau vụ sụp đổ quy mô lớn khiến chính phủ phải ra tay giải cứu. Công ty đã phá sản với số nợ lên tới 2,32 ngàn tỷ yen, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trong quá trình tái cấu trúc, vốn khiến hàng loạt việc làm và tuyến bay bị cắt bỏ.
Công ty đã nằm dưới kế hoạch cắt giảm chi phí mạnh do doanh nhân Kazuo Inamori lãnh đạo. Ông được chính phủ đưa vào ghế lãnh đạo JAL để giúp công ty đi lên. Báo chí Nhật Bản nói rằng JAL định trở lại thị trường chứng khoán Tokyo vào tháng 9 này, sau thời gian bị ngừng niêm yết./.
Linh Vũ (Vietnam+)