CMA CGM, tập đoàn vận tải đường thủy hàng đầu của Pháp vừa cho biết, trong quý 2 lợi nhuận của tập đoàn đã tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 268 triệu USD (200 triệu euro), chủ yếu nhờ vào việc bán 49% cổ phần trong công ty điều hành cảng Terminal Link.
[Doanh nghiệp vận tải biển liên minh để vượt khó]
Tập đoàn vận tải container lớn thứ ba trên thế giới này cho biết, trong nửa đầu năm nay, hoạt động của CMA CGM đã hồi phục tích cực với lợi nhuận đạt 364 triệu euro, so với mức thua lỗ 79 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. CMA CGM vẫn giữ vững mục tiêu phấn đấu "đạt kết quả tích cực" trong cả năm 2013.
Mặc dù doanh thu của CMA CGM giảm 2,4% trong quý 2 xuống 4 tỷ USD do giá cước trung bình giảm nhưng khối lượng vận tải đã tăng 6,9% lên 2,9 tỷ TEU - loại container có kích cỡ tiêu chuẩn. Tập đoàn có trụ ở Marseille này đã bị căng thẳng nghiêm trọng về tài chính trong ba năm liên tiếp và gần đây đã phải cải cách cơ cấu tài chính.
Trong tháng Sáu, quỹ đầu tư chiến lược (FSI) do Chính phủ Pháp thành lập đã phải rót 150 triệu USD để giúp tập đoàn có thể đứng trên đôi chân của họ thông qua hình thức chuyển đổi trái phiếu. Về triển vọng trong quý 3, CMA CGM dự kiến sẽ cải thiện hoạt động bằng cách kiểm soát chi phí cũng như giá cước vận tải.
Hồi tháng Sáu, CMA CGM cùng với Maersk Line của Đan Mạch và MSC Mediterranean Shipping Company của Thụy Sĩ đã thông báo thành lập liên minh trên ba tuyến vận tải quan trọng Á-Âu, xuyên Thái Bình Dương và xuyên Đại Tây Dương để đối phó với tình trạng công suất vận tải dư thừa quá mức trong khi nhu cầu giảm. Dự kiến liên minh sẽ có hiệu lực vào mùa Xuân năm 2014./.
[Doanh nghiệp vận tải biển liên minh để vượt khó]
Tập đoàn vận tải container lớn thứ ba trên thế giới này cho biết, trong nửa đầu năm nay, hoạt động của CMA CGM đã hồi phục tích cực với lợi nhuận đạt 364 triệu euro, so với mức thua lỗ 79 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. CMA CGM vẫn giữ vững mục tiêu phấn đấu "đạt kết quả tích cực" trong cả năm 2013.
Mặc dù doanh thu của CMA CGM giảm 2,4% trong quý 2 xuống 4 tỷ USD do giá cước trung bình giảm nhưng khối lượng vận tải đã tăng 6,9% lên 2,9 tỷ TEU - loại container có kích cỡ tiêu chuẩn. Tập đoàn có trụ ở Marseille này đã bị căng thẳng nghiêm trọng về tài chính trong ba năm liên tiếp và gần đây đã phải cải cách cơ cấu tài chính.
Trong tháng Sáu, quỹ đầu tư chiến lược (FSI) do Chính phủ Pháp thành lập đã phải rót 150 triệu USD để giúp tập đoàn có thể đứng trên đôi chân của họ thông qua hình thức chuyển đổi trái phiếu. Về triển vọng trong quý 3, CMA CGM dự kiến sẽ cải thiện hoạt động bằng cách kiểm soát chi phí cũng như giá cước vận tải.
Hồi tháng Sáu, CMA CGM cùng với Maersk Line của Đan Mạch và MSC Mediterranean Shipping Company của Thụy Sĩ đã thông báo thành lập liên minh trên ba tuyến vận tải quan trọng Á-Âu, xuyên Thái Bình Dương và xuyên Đại Tây Dương để đối phó với tình trạng công suất vận tải dư thừa quá mức trong khi nhu cầu giảm. Dự kiến liên minh sẽ có hiệu lực vào mùa Xuân năm 2014./.
Vân Anh (TTXVN)