Tập đoàn viễn thông Swisscom có vị trí thống lĩnh tại Thụy Sĩ đã công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2013 với lợi nhuận ròng giảm gần 10%.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, doanh thu của công ty điện thoại lớn nhất Thụy Sĩ này đã giảm 0,4% (tương đương với 25 triệu franc) xuống 5,59 tỷ franc, trong khi lợi nhuận ròng giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 819 triệu franc (885 triệu USD).
Swisscom cho biết công ty đang lên kế hoạch về nhân sự vào cuối năm nay sau cú sốc về cái chết của Giám đốc điều hành Swisscom Carsten Schloter, 49 tuổi, vào tháng trước. Công ty với sở hữu đa số của nhà nước này cũng đã thành lập ủy ban đề cử để quyết định người kế nhiệm.
Phó giám đốc Urs Scheppi đã lên điều hành Swisscom kể từ ngày 23/7 vừa qua, sau khi ông Schloter bị chết tại nhà ở Villars-sur-Glane gần Fribourg. Nhiều khả năng cái chết của vị giám đốc này là do tự tử.
Mặc dù doanh thu từ các hoạt động kinh doanh truyền thống giảm hơn, chi phí giành được các khách hàng mới gia tăng cùng với những chi phí để duy trì hệ thống bảo dưỡng và công nghệ thông tin, song Swisscom vẫn lạc quan về tương lai.
Ông Scheppi cho rằng hoạt động của công ty vẫn ổn định và đang đi đúng hướng. Swisscom sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược của mình với việc tập trung mạnh vào dịch vụ khách hàng./.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, doanh thu của công ty điện thoại lớn nhất Thụy Sĩ này đã giảm 0,4% (tương đương với 25 triệu franc) xuống 5,59 tỷ franc, trong khi lợi nhuận ròng giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 819 triệu franc (885 triệu USD).
Swisscom cho biết công ty đang lên kế hoạch về nhân sự vào cuối năm nay sau cú sốc về cái chết của Giám đốc điều hành Swisscom Carsten Schloter, 49 tuổi, vào tháng trước. Công ty với sở hữu đa số của nhà nước này cũng đã thành lập ủy ban đề cử để quyết định người kế nhiệm.
Phó giám đốc Urs Scheppi đã lên điều hành Swisscom kể từ ngày 23/7 vừa qua, sau khi ông Schloter bị chết tại nhà ở Villars-sur-Glane gần Fribourg. Nhiều khả năng cái chết của vị giám đốc này là do tự tử.
Mặc dù doanh thu từ các hoạt động kinh doanh truyền thống giảm hơn, chi phí giành được các khách hàng mới gia tăng cùng với những chi phí để duy trì hệ thống bảo dưỡng và công nghệ thông tin, song Swisscom vẫn lạc quan về tương lai.
Ông Scheppi cho rằng hoạt động của công ty vẫn ổn định và đang đi đúng hướng. Swisscom sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược của mình với việc tập trung mạnh vào dịch vụ khách hàng./.
Tố Uyên/Geneva (Vietnam+)